Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Đẩy mạnh tuyên truyền về ngày bầu cử

16:16, 28/03/2021

Bám sát Luật Bầu cử, các văn bản chỉ đạo của TW và tỉnh, trong thời gian qua, Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử huyện Đồng Văn đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự và cơ sở chất cho công tác bầu cử.

Đồng Văn đẩy mạnh tuyên truyền cho bầu cử.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo và trực tiếp tiếp thu tại Hội nghị triển khai công  tác bầu cử do tỉnh tổ chức, huyện Đồng Văn đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch triển khai, ban hành nhiều văn bản lãnh chỉ đạo và tổ chức cuộc bầu cử. Kết quả đến nay, tại cấp huyện đã thành lập 8 ban bầu cử, tại cấp xã đã thành lập 108 ban bầu cử. Ban hành Quyết định phê chuẩn khu vực bỏ phiếu với 108 điểm. Sau 2 lần hiệp thương, cấp huyện đã hiệp thương danh sách sơ bộ người ứng cử là 70 người, cấp xã hiệp thương danh sách sơ bộ người ứng cử là 809 người.

Các cán bộ đến từng hộ gia đình tuyên truyền về ngày bầu cử

Về công tác tuyên truyền, huyện Đồng Văn đã tổ chức 6 hội nghị có lồng ghép tuyên truyền nội dung về bầu cử. Thực hiện tuyên truyền, cổ động bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi, tuyên truyền qua hệ thống loa phóng thanh, tuyên truyền tại chợ hoặc các băng rôn, pano. Bên cạnh đó, UBND huyện đã tổ chức phát động phong trào, ký giao ước thi đua thực hiện thành công cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Thống kê, đến hết năm 2020, tổng dân số toàn huyện Đồng Văn là 84.900 người. Theo đó số đại biểu HĐND huyện cần bầu là 35 người, số đại biểu HĐND cấp xã cần bầu là 404 người. Qua việc lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu, 100% cử tri đều nhất trí tín nhiệm và đánh giá cao về tiêu chuẩn của người đại biểu nhân dân. Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử huyện Đồng Văn sẽ tập trung vào xây dựng các phương án đối phó với các tình huống về dịch bệnh, thiên tai xảy. Tăng cường nắm bắt và quản lý công dân, đặc biệt là những trường hợp đang còn đi lao động bên kia biên giới./.

Tuấn Quỳnh - Đình Anh


Ý kiến bạn đọc