Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc trong công tác phòng, chống Covid-19

17:03, 10/11/2021

Kể từ khi trên địa bàn thành phố Hà Giang có ca mắc COVID - 19 ngoài cộng đồng tại phường Ngọc Hà, các cấp chính quyền đã huy động lực lượng, các tổ chức chính trị thần tốc truy vết các trường hợp F0, F1. Trong đó, MTTQ các cấp đóng vai trò quan trọng tạo nên sức mạnh tổng hợp để toàn dân đồng lòng phòng, chống dịch.

Cán bộ MTTQ đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Ủy ban MTTQ thành phố đã chỉ đạo MTTQ các xã, phường và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư phát huy vai trò tích cực tham gia các tổ tuyên truyền, giám sát dịch ở khu dân cư, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng đối tượng”, truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0, F1; giám sát các trường hợp F2 cách ly tại gia đình. Nhờ đó, góp phần kịp thời khoanh vùng, kiểm soát dịch trên địa bàn.

Khi có chỉ đạo của UBND thành phố thành lập các tổ chăm sóc người nhiễm covid 19 tại cộng đồng,  Uỷ ban MTTQ các xã, phường tham gia cùng lực lượng y tế đến hỗ trợ các bệnh nhân nhiễm covid 19, đồng thời tuyên truyền, động viên các trường hợp yên tâm chữa bệnh tại nhà theo sự hướng dẫn của ngành y tế. Qua công tác tuyên truyền, vận động đến nay đa số nhân dân đã hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, biết cách phòng, chống và đồng hành cùng Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời gian tới,  Ủy ban MTTQ thành phố tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân thực hiện triệt để khuyến cáo của Bộ Y tế về 5K. Vận động người dân trung thực, kịp thời khai báo y tế đối với những người từ vùng có dịch trở về địa phương; nắm bắt chặt chẽ tình hình ở cơ sở, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh. Góp phần thực hiện có hiệu quả phòng, chống, kiểm soát dịch  Covid-19 trên địa bàn./.

Hà Vân (Thành phố Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc