Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an huyện Quản Bạ: Lực lượng nòng cốt trong bảo vệ các sự kiện chính trị tại địa phương

14:25, 26/06/2022

Những năm qua, Công an huyện Quản Bạ là một trong những lực lượng nòng cốt luôn thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ về bảo vệ An ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội tại các sự kiện chính trị, Hội thi, Hội thao của huyện Quản Bạ. Qua đó đã góp phần vào sự thành công chung của các sự kiện trên.

Thiếu tá Bùi Mạnh Hà, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện Quản Bạ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong tham gia vào các nhiệm vụ bảo vệ an ninh, an toàn, điều tiết giao thông tại khu vực bên ngoài diễn ra sự kiện chính trị, Hội thi, Hội thao của huyện. Thiếu tá Bùi Mạnh Hà chia sẻ: Với đặc thù, tính chất công việc, tôi cũng như mỗi đồng chí trong Đội Cảnh sát giao thông, trật tự đều phải giữ được tính tập trung cao độ, nhạy bén quan sát, khoa học trong việc điều tiết giao thông. Để kịp thời phát hiện và xử lý tốt các tình huống bất ngờ xảy ra ngay từ khu vực bên ngoài nơi diễn ra sự kiện.

Đội CSGT, TT Công an huyện bảo vệ bên ngoài khu vực diễn ra Hội thao Trung đội dân quân cơ động huyện Quản Bạ năm 2022

Thực tế thấy rằng, tính từ năm 2019 trở lại đây, lực lượng Công an huyện Quản Bạ phối hợp với các lực lượng vũ trang huyện đã thực hiện bảo vệ thành công nhiều sự kiện chính trị quan trọng của địa phương tiêu biểu như: Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025. Ngày Hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Kỳ họp HĐND huyện...

Trao đổi thêm về nội dung này, Thượng tá Ngô Thanh Bình, Phó Trưởng Công an huyện Quản Bạ nói: Trong thời gian qua, công tác bảo vệ an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội tại các sự kiện chính trị của huyện được đơn vị quyết tâm thực hiện và hoàn thành tốt. Đặc biệt là những chuyến thăm và làm việc tại huyện của lãnh đạo các nước trong khu vực Đông Nam Á; Lãnh đạo cấp cao của Đảng, nhà nước ta. Trong mỗi sự kiện chính trị của huyện, Công an huyện đã có kế hoạch cụ thể phân công các đội nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ theo từng khu vực cố định và lưu động. Đồng thời chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về phương tiện phục vụ nhiệm vụ. Cùng với đó, chỉ đạo lực lượng Công an chính quy tại các xã, thị trấn cũng đã làm tốt công tác giữ vững tình hình ANTT, TTATXH ngay tại cơ sở.

Đội an ninh Công an huyện bảo vệ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ( ảnh: Tư liệu)

Bên cạnh đó, Công an huyện Quản Bạ đã ứng dụng công nghệ số, phân công cán bộ theo dõi hệ thống camera công cộng tại các tuyến phố trọng điểm của huyện. Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý từ sớm, từ xa những yếu tố nguy hiểm, đe dọa đến vấn đề an ninh trật tự. Có thể thấy rằng, với tinh thần làm việc trách nhiệm, nỗ lực, không ngại gian khổ; Trong mỗi cán bộ của lực lượng Công an huyện Quản Bạ luôn giữ vững sự nhiệt huyết, sự quyết tâm và ngọn lửa nghề cao quý của người chiến sỹ CAND, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà cấp trên và nhân dân tin tưởng giao phó. Xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong đảm bảo ANTT, TTATXH tại địa phương. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần để những chiến lược, quyết sách, định hướng, tầm nhìn quan trọng, phù hợp của huyện Quản Bạ được ban hành.

Bài, ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc