Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023

13:35, 20/05/2023

Ngày 18/5, Hội đồng chung khảo giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023 tổ chức họp lần thứ Nhất, thống nhất một số nội dung. Đã có 117 tác phẩm báo chí thuộc 5 loại hình được hội đồng sơ khảo lựa chọn từ 163 tác phẩm gửi về tham dự và trình lên hội đồng chung khảo.

Hội đồng chung khảo họp thống nhất các nội dung

Giải báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023 có số lượng các tác phẩm gửi tham dự giải nhiều nhất từ trước đến nay, với 163 tác phẩm. Các Hội đồng sơ khảo đã chấm điểm khách quan, công tâm, đảm bảo các điều kiện, tiêu chí mà thể lệ giải đã ban hành để lựa chọn 117 tác phẩm vào vòng chung khảo. Ngoài 2 cơ quan có số lượng tác phẩm báo chí gửi tham dự nhiều là Đài PT - TH Hà Giang và Báo Hà Giang thì đã có 10/11 Trung tâm Văn hoá, thông tin du lịch các huyện, thành phố gửi tham gia. Có 3 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo là của các tác giả không phải là nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Hà Giang. Hầu hết các tác phẩm đều đã bám sát đề tài, có tính thời sự cao, đa dạng về thể loại; phản ánh đậm nét, sâu sắc các chủ trương, chính sách lớn của Trung ương và của tỉnh như chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững; hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khóa khăn về nhà ở; chương trình cải tạo vườn tạp; xóa bỏ hủ tục. Nhiều tác phẩm viết về gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phản ánh kịp thời những mặt trái, những vấn đề xã hội quan tâm.

Tại cuộc họp, hội đồng chung khảo giải báo chí tỉnh đã thảo luận, thống nhất các tiêu chí chấm tác phẩm trong vòng chung khảo; thành lập các tổ chấm theo từng loại hình báo chí. Hội đồng chung khảo hàng năm được lựa chọn là những nhà báo giàu kinh nghiệm, tinh thông nghề nghiệp, sắc sảo, cẩn trọng, khách quan trong thẩm định và phát hiện những tác phẩm hay, những cây bút giỏi.

Hoàng Gia

 


Ý kiến bạn đọc