Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sẵn sàng cho cuộc diễn tập phòng cháy chữa cháy thành công

20:10, 22/05/2023

Từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 9 vụ cháy và cứu nạn, cứu hộ làm chết 4 người, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 3,7 tỷ đồng. Nhằm tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ, tỉnh sẽ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chợ Trung tâm thành phố Hà Giang dự kiến diễn ra vào ngày 25/5 tới đây. Đến thời điểm hiện tại, công an tỉnh và các đơn vị liên quan đã tăng cường tập luyện, hợp luyện sẵn sàng cho buổi diễn tập thành công.

 

20 chiến sỹ của Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có mặt tại chợ Trung tâm thành phố Hà Giang

Đúng 7h, ngày 22.5; 20 chiến sỹ của Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có mặt tại chợ Trung tâm thành phố Hà Giang. Đây là những chiến sỹ sẽ tham gia vào buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn ra vào ngày 25/5 tới đây.  Và những chiến sỹ này sẽ tham gia vào giai đoạn 3, lực lượng chi viện của tỉnh theo phương án diễn tập. Tất cả đều đã sẵn sàng hợp luyện cùng các đơn vị khác.

Các tình huống giả định đã được đưa và có những phương án cứu nạn phù hợp 

Tình huống giả định, đám cháy bắt nguồn từ việc đấu nối điện ngoài thiết kế của chợ nên xảy ra chập điện gây cháy. Các lực lượng luyện tập được triển khai từ đội hình chữa cháy từ cơ sở đến chuyên nghiệp, ngăn cháy lan, trinh sát đám chát, cứu người bị nạn, hướng dẫn thoát nạn. Các tình huống giả định đã được đưa và có những phương án cứu nạn phù hợp như sử dụng cầy dây nghiêng.

Việc luyện tập đã được các lực lượng triển khai từ ngày 11/5 và bắt đầu từ ngày 22/5 các lực lượng cùng hợp luyện theo phương án diễn tập.

Việc luyện tập đã được các lực lượng triển khai từ ngày 11/5 và bắt đầu từ ngày 22/5 các lực lượng cùng hợp luyện theo phương án diễn tập. Năm 2023 là năm đầu tiên Hà Giang diễn tập phòng cháy chữa cháy với quy mô cấp tỉnh. Theo đó, ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch với sự tham gia của 244 người, 23 xe ô tô và phương tiện, trang thiết chữa cháy cứu hộ cứu nạn chuyên nghiệp.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy ở thời điểm này là cần thiết khi tình hình cháy nổ diễn ra phức tạp thời gian qua

Các lực lượng tham gia đã tập luyện, hợp luyện nghiêm túc theo đúng phương án, kế hoạch đề ra, đảm bảo buổi diễn tập được thực chất, hiệu quả, thành công. Diễn tập phòng cháy chữa cháy ở thời điểm này là cần thiết khi tình hình cháy nổ diễn ra phức tạp thời gian qua. Qua đây sẽ giúp nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành chỉ huy và công tác phối hợp hiệp đồng tác chiến giữa nhiều lực lượng để thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”.

Thu Hoài- Tiến Thành- Hà Toản


Ý kiến bạn đọc