Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các doanh nghiệp chung tay tiết kiệm điện

18:06, 11/06/2023

Trước diễn biến bất thường của thời tiết và hạn chế nguồn cung ứng điện, Công ty Điện lực Hà Giang đã tiến hành tiết giảm điện ở nhiều địa phương. Đồng thời, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, chung tay hỗ trợ ngành điện tiết giảm phụ tải, tiết giảm sử dụng điện tối đa trong các giờ cao điểm, đưa việc tiết kiệm điện trở thành thói quen thường xuyên.

Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đông Á thành phố Hà Giang đưa việc tiết kiệm điện trở thành thói quen thường xuyên

Là một trong những công ty có quy mô lớn, kinh doanh mặt hàng tôn nên mỗi tháng, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đông Á thành phố Hà Giang tiêu thụ trung bình từ 9 đến 10 nghìn kwh điện.

Nhiều giải pháp đã được nhà máy đưa ra nhằm tiết kiệm điện

Trong đợt cao điểm nắng nóng mùa hè này, sản lượng tiêu thụ lên tới 12 nghìn kwh. Sau khi phối hợp với Công ty Điện lực Hà Giang thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải nhằm tiết kiệm điện, nhiều giải pháp đã được nhà máy đưa ra.

Công tác tiết kiệm điện luôn được khách sạn Phoenix đặc biệt quan tâm

Còn đối với khách sạn Phoenix, công tác tiết kiệm điện luôn được đặc biệt quan tâm, nhất là thời điểm giá điện tăng như hiện nay. Trước khuyến cáo của ngành điện cũng như để tiết giảm chi phí, tất cả các thiết bị điện được sử dụng đều tiết kiệm năng lượng; tiết giảm điện chiếu sáng, điện trang trí tới 50% so với trước. Nhờ chủ động, linh hoạt các biện pháp nên tháng 5, số tiền điện của khách sạn Phoenix đã giảm 20% so với tháng trước.

Các cơ quan, doanh nghiệp tuân thủ các quy định về tiết kiệm điện năng

Để chủ động, ngoài việc đảm bảo cung ứng điện liên tục, Công ty Điện lực Hà Giang đã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền tiết kiệm điện cho khách hàng. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp tuân thủ các quy định về tiết kiệm điện năng, sẵn sàng cắt, giảm nhu cầu sử dụng điện trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

Công ty Điện lực Hà Giang tiếp tục tuyên truyền, đưa việc điện tiết kiệm trở thành thói quen của khách hàng

Mùa Hè năm nay nắng nóng kéo dài, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến. Do vậy, thời gian tới Công ty Điện lực Hà Giang tiếp tục tuyên truyền, đưa việc điện tiết kiệm trở thành thói quen của khách hàng. Qua đó, góp phần giải quyết tình trạng thiếu điện hiện nay, chng tay vì lợi ích của chính gia đình và xã hội.

Phương Duyên- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc