Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tình trạng ngập úng ảnh hưởng đến cuộc sống của Nhân dân xã Phương Độ, TP Hà Giang

08:22, 30/06/2023

Trong đêm 27 và sáng ngày 28/6 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra mưa lớn liên tục; gây nên tình trạng ngập úng cục bộ tại Khu vực tổ 9, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, đoạn từ khách sạn Vân Thủy Thiên Hà đến đầu cầu Làng Lúp, đường đi Thanh Thủy. Tuy nhiên, theo phản ánh của những người dân sống khu vực này thì là tình trạng cứ mưa là ngập úng đã thường xuyên diễn ra kể từ khi xây dựng công trình Khu liên hợp thể thao Hà Giang.

Tình trạng cứ mưa là ngập úng đã thường xuyên diễn ra

Gia đình bà Nguyễn Thị Dinh, tổ 9, xã Phương Độ sống sát ngay đoạn đường rẽ vào Khu liên hợp thể thao Hà Giang. Bà Dinh cho biết, trận mưa to đêm 27 và sáng ngày 28/6, nước lớn tràn vào nhà bà từ 3h sáng, cả gia đình nhà bà phải thức trắng cả đêm để canh nước; đến sáng lại mất cả sáng để gạt nước, gạt bùn ra khỏi nhà.

Tình trạng ngập úng cục bộ tại Khu vực tổ 9, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang

Tương tự, nhà anh Trần Mạnh Hùng đối diện nhà bà Dinh cũng bị bùn đất tràn vào cổng nhà sau trận mưa đêm 27 và sáng ngày 28/6. Anh Hùng cũng mất cả buổi sáng để xả nước, quét bùn đất với hi vọng sạch được được tí nào hay tí đấy.

Các ngành chức năng và nhà thầu xây dựng Khu liên hợp thể thao Hà Giang sớm khắc phục tình trạng này

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường dài khoảng hơn 100m từ khách sạn Vân Thủy Thiên Hà đến đầu cầu Làng Lúp thuộc tổ 9, xã Phương Độ những ngày qua cứ mưa thì nước kéo theo đất lại tràn xuống đường. Khi nước rút để lại nhiều bùn trên mặt đường gây nguy cơ cao tai nạn xảy ra. Thiết nghĩ, các ngành chức năng và nhà thầu xây dựng Khu liên hợp thể thao Hà Giang sớm khắc phục để không làm ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân./.

Tuấn Quỳnh- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc