Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương xây dựng Nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

10:47, 11/06/2023

Ngày 10/6, tại xã Má Lé huyện Đồng Văn, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Dự có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Đỗ Thị Hương, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; lãnh đạo huyện Đồng Văn và gần 110 em thiếu nhi tiêu biểu trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và các đại biểu tham gia Lễ khởi công xây dựng Nhà Khăn quàng đỏ choem Vừ Mí Pó.

Đây là một trong chuỗi hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn, Đội đối với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và các đại biểu trao biển tượng trưng hỗ trợ cho em Vừ Mí Pó.

Đến với thôn Má Lủng A, xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, hoàn cảnh của em Vừ Mí Pó đã tác động mạnh đến xúc cảm của nhiều người bởi những khó khăn, thiếu thốn em đang phải trải qua. Bố em mất sớm, mẹ đi làm thuê bên Trung Quốc đã gần 5 năm chưa về. Hiện tại Pó sống cùng cậu trong căn chòi tạm bợ khó tránh mưa, tránh nắng, không an toàn. Vượt qua mọi gian khó, Pó gắng sức vươn lên trong học tập và luôn tích cực tham gia các hoạt động của trường. Nay, việc trao tặng, xây dựng ngôi nhà mang tên Khăn quàng đỏ cho Pó đã có ý nghĩa rất lớn, tạo cơ sở, điều kiện để em nỗ lực, rèn luyện bản thân hơn trong học tập, phấn đấu trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng học bổng và phần quà cho con nuôi Đồn Biên phòng Lũng Cú.

Trước đó, việc trao tặng, xây dựng các ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi đã được các cấp bộ Đoàn, Đội trong cả nước đẩy mạnh triển khai thực hiện trên khắp cả nước dựa trên khảo sát và lựa chọn ở các địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội còn khó khăn, địa bàn tại các vùng biên giới, hải đảo

Dịp này, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã tặng 24 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, cùng phần quà cho các em học sinh, sinh viên là con nuôi Đồn Biên phòng Lũng Cú.

Tuấn Đạt- Thiện Ngay

 


Ý kiến bạn đọc