Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo giao thông thông suốt mùa mưa lũ

17:24, 01/07/2023

Xác định bảo đảm giao thông thông suốt là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong mỗi mùa mưa lũ, nên ngay từ những tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã xây dựng các phương án ứng phó, khắc phục đảm bảo an toàn giao thông.

Với sự biến đổi và diễn biến phức tạp của thời tiết, khiến mùa mưa bão trên địa bàn tỉnh Hà Giang những năm qua rất bất thường, hay xảy ra lũ quét, sạt lở đất gây ách tắc giao thông. Nhằm ứng phó kịp thời và xử lý nhanh các tình huống xảy ra Công ty cổ phần đường bộ 1 Hà Giang đã phối hợp với Ban quản lý bảo trì đường bộ tỉnh tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống đường giao thông, xem xét tình trạng, nắm thông tin, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra nhằm đảm bảo giao thông thông suốt.

Những điểm nguy cơ sạt lở cao ảnh hưởng đến giao thông đi lại của nhân dân

Hiện nay, hệ thống đường quốc lộ chạy qua địa bàn tỉnh có chiều dài 453 km, đường tỉnh lộ dài 379 km, đường huyện dài 1.809 km, đường xã 4.588 km và đường đô thị 175 km. Các tuyến khác như Quốc lộ 4C, 34, 279 và đường địa phương đều có cấp hạng kỹ thuật thấp, đầu tư xây dựng không đồng bộ. Nhiều huyện trong tỉnh đã được nhà nước đầu tư mở mới nhiều tuyến đường cũng như nâng cấp, cải tạo đã và đang tạo điều kiện cho người dân thông thương hàng hóa, nhất là công tác ứng phó đảm bảo giao thông mỗi khi mùa mưa lũ về với phương châm 4 tại chỗ.

Những nỗ lực của ngành giao thông vận tải và các địa phương trong việc đảm bảo an toàn giao thông trước mùa bão lũ đã góp phần đảm bảo giao thông thông suốt, giảm tai nạn giao thông. Đây cũng là một những mục tiêu mà ban an toàn giao thông tỉnh chỉ đạo quyết liệt trong suốt thời gian qua. Bởi, với mỗi tuyến đường luôn được thông suốt, an toàn, trước trong và sau mùa mưa lũ sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trường Giang - Hà Toản


Ý kiến bạn đọc