Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trao tặng 5 tấn gạo cứu đói giáp hạt cho người dân Mèo Vạc

13:02, 02/07/2023

Nhằm chia sẻ với người nghèo, hộ gia đình có nguy cơ đói trong mùa giáp hạt huyện Mèo Vạc; chiều 01.7, các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã thay mặt cho ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) trao tặng gạo cho người dân một số xã trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao gạo cho người dân

Ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) đã trao tặng 5 tấn gạo cho người dân có nguy cơ đói trong mùa giáp hạt huyện Mèo Vạc. Thay mặt ông Đoàn Ngọc Hải, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trực tiếp đến trao tặng gạo tận tay người dân. Căn cứ vào số khẩu và  số hộ gia đình có nguy cơ đói, huyện đã phân bổ gạo cho người dân 7 xã gồm: Pả Vi, Pải Lủng, Lũng Chinh, Nậm Ban, Sủng Máng, Tả Lủng, Tát Ngà.

Theo thống kê, do thời tiết nắng hạn kéo dài vừa qua đã làm ảnh hưởng đến đời sống và thiệt hại hoa màu của trên 4.000 hộ gia đình. Để đảm bảo đời sống của người dân mùa giáp hạt, huyện Mèo Vạc đã tích cực kêu gọi, vận động từ các tổ chức, đơn vị, đoàn thiện nguyện, cá nhân hỗ trợ; đến nay, vận động, kêu gọi được trên 35,8 tấn gạo hỗ trợ người dân mùa giáp hạt.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc