Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

10 tháng, lực lượng chức năng xử lý 613 vụ buôn lậu, gian lận thương mại

15:55, 22/11/2023

Trong 10 tháng năm 2023 các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm trường hợp, hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Kết quả xử lý 613 vụ vi phạm.

Làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân về chấp hành giá, thực hiện niêm yết hàng hóa, dịch vụ 

Lực lượng quản lý thị trường và các ngành thành viên trong Ban Chỉ đạo 389 đã làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân về chấp hành giá, thực hiện niêm yết hàng hóa, dịch vụ tại các điểm kinh doanh. Đồng thời chủ động nắm bắt tình hình địa bàn, trao đổi thông tin và phối hợp trong công tác phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn.

Lực lượng chức năng chủ động nắm bắt tình hình địa bàn, trao đổi thông tin

Trong 10 tháng năm 2023, đã tổ chức kiểm tra 749 vụ; phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 613 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước gần 2,3 đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; không niêm yết giá, vi phạm an toàn thực phẩm, vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp, y tế…

Trong 10 tháng năm 2023, đã tổ chức kiểm tra 749 vụ; phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 613 vụ
Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi buôn bán hàng hóa nhập lậu

Xác định những tháng cuối năm, lượng trao đổi, mua bán các loại hàng hóa sẽ tăng khoảng 15-25%, do đó để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, các huyện, thành phố đề ra nhiều giải pháp tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại trên cả tuyến biến giới và thị trường nội địa. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi buôn bán hàng hóa nhập lậu, hàng cấm, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc..../.

Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc