Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh đáp ứng sự quan tâm của cử tri

23:21, 07/12/2023

Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 bước sang ngày làm việc thứ hai với các phiên thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn. Trong đó, phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã được truyền hình trực tiếp trên kênh HGTV của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hà Giang thu hút đông đảo cử tri trên toàn tỉnh quan tâm, theo dõi. Ghi nhận của phóng viên Thời sự, Đài PT-TH tỉnh Hà Giang.

Cử tri quan tâm, theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII

Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đài PT-TH tỉnh Hà Giang quan tâm thực hiện. Và trong Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVIII ngoài truyền hình trực tiếp trên kênh HGTV thì Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hà Giang còn phát trực tiếp trên các nền tảng số. Do vậy, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, người dân có thể theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn ở bất cứ đâu. Các tiểu thương tại chợ Minh Khai, thành phố Hà Giang cũng quan tâm, theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp qua Fanpage Hagiangtv. Bằng việc phát trực tiếp đã giúp truyền tải bầu không khí cũng như các nội dung quan trọng, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của người dân.

Còn tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang đã thành thông lệ, bất cứ kỳ họp HĐND tỉnh được truyền hình trực tiếp là ông Vũ Anh Ngọc, Bí thư chi bộ tổ 12 lại cùng những người bạn của mình quan tâm, theo dõi, cập nhật các thông tin về kỳ họp HĐND tỉnh.

Cử tri quan tâm, theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII

Các kỳ họp của HĐND tỉnh luôn là nơi cử tri gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng với cơ quan quyền lực Nhà nước. Qua đánh giá, nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII đã bám sát thực tiễn, “đúng”, “trúng” những vấn đề nóng, bức xúc nổi lên trong đời sống kinh tế - xã hội; trả lời chất vấn bám trọng tâm, ngắn gọn, cụ thể, rõ ràng, có sự đối thoại, tranh luận thẳng thắn; các đại biểu đã tận dụng tối đa thời gian để chất vấn và làm rõ thêm nội dung, đồng thời đề xuất những biện pháp giải quyết vấn đề.

Cử tri quan tâm, theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII

Có thể khẳng định phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm, có tính xây dựng cao. Đây là phiên làm việc có nhiều đổi mới cả về cách thức tổ chức và nội dung, khẳng định vai trò giám sát của HĐND đối với những vấn đề bám sát yêu cầu của cuộc sống, được dư luận, cử tri và Nhân dân quan tâm.

Từ các phiên truyền hình trực tiếp cũng như phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII đã nhận được hàng trăm ý kiến phản hồi, đặc biệt trên Fanpage của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hà Giang đã có nhiều ý kiến đánh giá tích cực cho thấy sự quan tâm của cử tri đối với kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII. Qua đó, cử tri luôn mong muốn và kỳ vọng sau phiên chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu sẽ hoàn thành cam kết để nâng cao chất lượng chất vấn, đảm bảo đúng thực chất./.

Phương Duyên - Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc