Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị tổng kết công tác Hội người cao tuổi năm 2023

13:16, 27/12/2023

Ngày 26/12, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Sở Lao động thương binh và Xã hội.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2023, trên tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên, các cấp Hội Người cao tuổi đã hoàn thành và hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Quan tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trong đó, chú trọng phát triển hội viên, kịp thời biểu dương, nhân rộng gương điển hình. Phát huy mạnh mẽ vai trò người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị cơ sở, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương... Trong năm, các cấp Hội đã xây mới và sửa chữa 8 căn nhà tình thương cho hội viên có khó khăn về nhà ở; phối hợp với ngành Y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 20 nghìn người cao tuổi. Duy trì và phát triển 344 câu lạc bộ Người cao tuổi, như: CLB thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, văn nghệ thu hút 23 nghìn người tham gia; toàn tỉnh có gần 2.200 gương người cao tuổi điển hình làm kinh tế giỏi. Đây là những người cao tuổi đại diện cho tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, nhạy bén, cống hiến trí tuệ, sức lực làm giàu cho bản thân và làm gương cho thế hệ trẻ.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, năm 2024, Hội Người cao tuổi tỉnh tiếp tục tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng công tác phát triển hội viên; đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức loại hình chăm sóc người cao tuổi; tích cực vận động người cao tuổi tham gia phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng"; thành lập các loại hình CLB, nhất là CLB Liên thế hệ tự giúp nhau nhằm phát huy vai trò người cao tuổi tuổi trong tình hình mới.

5 tập thể, 1 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Hội Người cao tuổi Việt Nam

Dịp này, 5 tập thể, 1 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Hội Người cao tuổi Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” và công tác Hội năm 2023./.

Phương Duyên- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc