Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Linh hoạt trong khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế trên địa bàn tỉnh

16:17, 15/12/2023

Thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về tình trạng khan hiếm thuốc, vật tư y tế của nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Tại tỉnh Hà Giang, một số bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện cũng gặp những khó khăn nhất định vì tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế. Song tình trạng này, đến nay cơ bản được khắc phục do ngành y tế và các bệnh viện đã và đang triển khai nhiều giải pháp linh hoạt.

Công tác khám bệnh tại BVĐK huyện Vị Xuyên

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên vào đầu giờ sáng; theo quan sát, có rất nhiều bệnh nhân đến thăm khám. Mặc dù phải chờ đợi nhưng ai cũng hài lòng bởi sự đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình của các y, bác sỹ. Trung bình mỗi ngày bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên tiếp đón từ 200 - 300 lượt người đến khám bệnh; trong đó, số điều trị nội trú thường xuyên là khoảng 200 ca. Trong bối cảnh khó khăn chung về thuốc và vật tư y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên vẫn duy trì tốt các hoạt động chuyên môn bằng việc chủ động, linh hoạt trong thực hiện các quy trình, thủ tục về đấu thầu, mua sắm. Mặt khác, Bệnh viện cũng làm tốt công tác phối hợp chia sẻ thuốc, vật tư với các bệnh viện trung ương và các tỉnh.

Nhờ cách làm linh hoạt, chủ động, trong năm 2023, Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên đã thực hiện thành công sớm nhất 4 gói thầu về trang thiết bị, vật tư, hóa chất sinh phẩm, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế trong khám và chữa bệnh.

Hải Hà - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc