Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sắc hoa Tam giác mạch tại huyện Quản Bạ

13:19, 09/12/2023

Từ những tiềm năng và cơ hội trong phát triển lĩnh vực du lịch, nhất là nhu cầu tham quan, chụp ảnh của du khách khi đến với huyện Quản Bạ. Những năm trở lại đây, nhân dân trên địa bàn huyện đã chủ động trong việc hình thành các vườn hoa gắn với việc trang trí tiểu cảnh để thu hút khách du lịch.

Quản Bạ mở rộng diện tích trồng hoa Tam giác mạch phục vụ du khách
Quản Bạ mở rộng diện tích trồng hoa Tam giác mạch phục vụ du khách

Nhận thấy lựa chọn của khách du lịch khi đến với huyện Quản Bạ nói riêng và Hà Giang nói chung, rất thích hình thức chụp ảnh phong cảnh có hoanúi non kỳ vĩ. Chị Cẩu Thúy Lê, thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích ruộng trồng lúa 1 vụ của gia đình sang trồng hoa Tam giác mạch. Với sự sáng tạo trong việc trồng hoa gắn với trang trí tiểu cảnh thân thiện với thiên nhiên nên vườn hoa của chị Lê thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh.

Tam giác mạch một loài hoa đặc trưng, giản dị của mảnh đất Hà Giang, nhưng lại có sức sống mãnh liệt vươn mình từ đá để khoe sắc thắm. Loài hoa có cánh phớt hồng, yểu điệu này vươn mình giữa trùng điệp của núi rừng vùng cao Quản Bạ đã tạo nên bức tranh đa sắc màu. Hiện nay trên địa bàn huyện, nhiều vườn hoa Tam giác mạch đang nở rộ sẵn sàng đón khách du lịch như: Vườn hoa thôn Lùng Thàng, vườn hoa Thạch Sơn Thần, vườn hoa thôn Nậm Lương xã Quyết Tiến; Vườn hoa tại xã Quản Bạ, xã Thái An.

Những ngày tháng 12, khi cái lạnh vùng Cao nguyên Đá tràn về, le lói đâu đó một chút nắng ấm kèm sương sớm của mùa Đông. Từng cánh hoa mỏng manh nhưng đầy sức sống kiên cường nổi bật trên miền đá xám khiến bao du khách nao lòng về vẻ đẹp dung dị của loài hoa mang tên Tam giác mạch./.

Hoàng Chính - Hoàng Tâm (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc