Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thanh tra huyện Bắc Quang đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua

23:07, 08/12/2023

Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo có vai trò hết sức quan trọng nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Thời gian qua, cơ quan Thanh tra huyện Bắc Quang một mặt không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, đồng thời tăng cường công tác dân vận, sâu sát cơ sở để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Thanh tra huyện Bắc Quang tăng cường công tác dân vận

Căn phòng làm việc khang trang với đầy đủ tiện nghi, thiết bị hỗ trợ cho công tác tiếp công dân được xã Tân Quang đầu tư giữa năm 2022. Thông qua đó không chỉ tạo môi trường, không gian thuận lợi cho công tác tiếp công dân của xã, đồng thời cũng cho thấy sự tôn nghiêm, trang trọng với nhân dân. Trong quá trình đó, xã Tân Quang cũng thường xuyên được cơ quan thanh tra huyện xuống kiểm tra, hướng dẫn trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại. Nhờ vậy, cho đến nay trên địa bàn xã không phát sinh điểm nóng, không có đơn thư khiếu kiện kéo dài.

Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo có vai trò hết sức quan trọng, trong thời gian qua, huyện Bắc Quang một mặt đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao tinh thần trách nhiệm của những người làm công tác tiếp công dân. Đồng thời, cơ quan Thanh tra huyện đã chủ động tham mưu cho cho Huyện ủy, UBND huyện các văn bản chỉ đạo trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phân công Phó Chánh Thanh tra huyện làm Trưởng Ban tiếp dân thay vì lãnh đạo Văn phòng UBND huyện như các huyện, thành phố khác. Căn cứ nhiệm vụ được giao, từng công chức thanh tra huyện đã xây dựng kế hoạch cá nhân, xác định thời gian hoàn thành. Trong phiên họp hàng tháng, chi bộ, cơ quan xem xét, đánh giá tiến độ hoàn thành nhiệm vụ, kịp thời rút kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp tổ chức thực hiện trong tháng tiếp theo.    Gắn nhiệm vụ chuyên môn với công tác dân vận, Thanh tra Huyện Bắc Quang đã thực hiện đỡ đầu, giúp hộ gia đình nghèo ở xã Tân Quang xây dựng nhà và cải tạo vườn tạp. Điều này không chỉ giúp cho hộ gia đình nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, làm sâu sắc thêm sự gắn bó, đoàn kết giữa ngành với quần chúng nhân dân mà còn là dịp để mỗi công chức thanh tra huyện lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Với những đổi mới và kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trong 2 năm 2022-2023, Thanh tra huyện Bắc Quang đã được Tổng Thanh tra Chính phủ tặng Bằng khen; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; nhiều cá nhân cơ quan thanh tra huyện Bắc Quang được tặng bằng khen, giấy khen. Quan trọng hơn, đơn thư khiếu kiện đông người, các điểm nóng trên địa bàn của huyện không phát sinh, nhân dân tin tưởng vào sự điều hành, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp./.

Tuấn Quỳnh – Hải Tú


Ý kiến bạn đọc