Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn

18:12, 05/01/2024

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, các hoạt động KT – XH trên địa bàn tỉnh trở nên sôi động và đây được xem là “tháng củ mật”, thời điểm này các loại hình tội phạm thường hoạt động mạnh khiến tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp... Trước nhận định đó, Công an tỉnh Hà Giang đã ra quân tiến hành đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm từ ngày 15/12/2023 đến 29/2/2024, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự để người dân đón Tết, vui Xuân an toàn, lành mạnh.

 

Công an toàn tỉnh đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm
Trong 15 ngày ra quân trong đợt cao điểm, lực lượng Cảnh sát kinh tế toàn tỉnh phát hiện: 21 vụ/24 đối tượng vi phạm về kinh tế, buôn lậu, môi trường. Trong đó đã khởi tố 02 vụ án/03 bị can vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 02 vụ án/ 04 bị can mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo nổ; Xử lý vi phạm hành chính 17 vụ/17 đối tượng, với tổng số tiền xử phạt gần 110 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ, mua bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật, khai thác khoáng sản trái phép; Thu giữ hơn 211 kg pháo các loại; 23,7 m3 gỗ; 4.855 kg thực phẩm đông lạnh; 145 kg thực phẩm qua chế biến; nhiều mặt hàng tiêu dùng trong dịp tết như bánh, kẹo, sữa tươi...

Được nhận định và chỉ đạo sớm từ Công an tỉnh và công an huyện, thành phố, ngay từ đầu tháng 12/2023, Công an các xã, phường, thị trấn đã tập trung vào các nội dung trọng tâm như: Công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là việc tàng trữ và sử dụng pháo; quản lý chặt về hộ tịch, hộ khẩu, nhất là công tác quản lý người nước ngoài; phối hợp chặt chẽ với tổ dân phố trong việc tuyên truyền về phương thức thể loại tội phạm trong tình hình mới; rà soát, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời, dứt điểm các tranh chấp, mâu thuẫn từ cơ sở, không để “điểm nóng” về ANTT... Tuy còn nhiều khó khăn với lực lượng mỏng nhưng với những nỗ lực và trách nhiệm, đến nay trên địa bàn tình hình ANTT được diễn ra ổn định, không xảy ra những vấn đề nổi cộm.

Sau 15 ngày mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng Công an toàn tỉnh đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các công điện chỉ đạo của Bộ Công an, chủ động ban hành kế hoạch, giao chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể từ tỉnh đến lực lượng Công an cơ sở triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường nắm chắc, dự báo tình hình, đấu tranh, phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Kết quả, tội phạm hình sự đã phát hiện, xử lý 12/28 đối tượng, khởi tố điều tra 7 vụ/9 bị can, tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý 5 vụ/9 đối tượng. Tội phạm ma tuý đã phát hiện, bắt giữ 18 vụ/21 đối tượng, thu giữ trên 31g heroin, hơn 91g nhựa thuốc phiện; 19, 29g sái thuốc phiện, 2 thanh kiếm, 12 triệu đồng tiền mặt, 1 cân điện tử và các vật chứng có liên quan. Đối với tội phạm và vi phạm pháp luật về kinh tế, chức vụ, môi trường đã phát hiện, xử lý 14 vụ/19 đối tượng.

Hiện, lực lượng Công an toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tấn công, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, đảm bảo giữ vững ổn định ANTT trên địa bàn. Với những biện pháp đồng bộ, cùng tinh thần làm việc có trách nhiệm của lực lượng Công an, nhân dân trên địa bàn tỉnh sẽ yên tâm đón năm mới 2024 và Tết Giáp Thìn an toàn, bình yên và hạnh phúc./.

Phương Thảo – Công Sáu


Ý kiến bạn đọc