Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội đồng phát triển hòa bình hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam trao nhà nhân ái tại thị trấn Việt Quang

14:17, 29/01/2024

Ngày 28/1, Đoàn Hội đồng hòa bình hữu nghị Nhật - Việt (JVPF) do ông Kiwamu Atsunori – Phó Chủ tịch Hội làm trưởng Đoàn đã tới thăm và trao tặng ngôi nhà nhân ái cho hộ gia đình ông Hoàng Anh Cầu, nạn nhân chất độc da cam tại thôn Tân Thành-thị trấn Việt Quang.

Hội đồng hòa bình hữu nghị nhân ái Nhật - Việt trao tặng nhà nhân ai cho hộ gia đình ông Hoàng Anh Cầu

Tham gia kháng chiến chống Mỹ và bị ảnh hưởng của chất độc da cam, cuộc sống của gia đình ông Hoàng Anh Cầu gặp nhiều khó khăn do sức khỏe yếu và ngôi nhà cũ đã xuống cấp. Nhờ sự kết nối của Sở ngoại vụ Tỉnh, tháng 2 năm 2023, ngôi nhà của gia đình ông Cầu đã được khởi công xây dựng với sự tài trợ kinh phí 175 triệu đồng từ Hội đồng phát triển hòa bình hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam. Sau gần 1 năm xây dựng, đến nay ngôi nhà xây với  diện tích 110 mét vuông của gia đình ông Cầu đã hoàn thành. Toàn bộ công xây dựng ngôi nhà là do gia đình đảm nhận cùng sự giúp đỡ của nhân dân trong thôn.

Vui mừng, phấn khởi khi ngôi nhà được hoàn thành vào đúng dịp đầu xuân năm mới. Đây không chỉ là món quà ấm áp đầu xuân với gia đình ông Hoàng Anh Cầu mà còn càng có ý nghĩa, gắn kết tình cảm, đoàn kết của hội đồng phát triển hòa bình hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam.

Thanh Loan (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc