Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng, dầu

18:13, 11/01/2024

 Để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Cục Quản lý thị trường Hà Giang đã và đang tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong kinh doanh xăng dầu, góp phần đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đi lại của người dân, doanh nghiệp.

 

Petrolimex Cửa hàng 21, thôn Làng Vàng, thị trấn Vị Xuyên

Một buổi kiểm tra hoạt động tại Petrolimex - Cửa hàng số 21, thôn Làng Vàng, thị trấn Vị Xuyên, một trong 11 cửa hàng kinh doanh, buôn bán xăng, dầu lớn nhất của Công ty Xăng dầu Hà Giang tại huyện Vị Xuyên vừa được Đội QLTT số 2 thực hiện. Qua kiểm tra thực tế, việc tuân thủ các quy định như: Niêm yết giá, quy trình xuất nhập hàng, kho chứa…đã được đơn vị thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định.

Việc tuân thủ các quy định như: Niêm yết giá, quy trình xuất nhập hàng, kho chứa…đã được đơn vị thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định.
 

 Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đi lại của người dân, doanh nghiệp dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, hiện nay, các đơn vị kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh đã và đang tập trung nhập, dự trữ xăng, dầu và phân phối đến các cửa hàng. Để đảm bảo hoạt động kinh doanh, buôn bán mặt hàng thiết yếu này tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Cục Quản lý thị trường Hà Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường công tác quản lý địa bàn, thường xuyên nắm bắt, cập nhật diễn biến tình hình thị trường; đẩy mạnh công tác phối hợp trong kiểm tra, kiểm soát các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện các hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, tăng giá bất hợp lý; đồng thời tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Lực lượng QLTT kiểm tra tại Petrolimex Cửa hàng 12
 

 Xăng, dầu là mặt hàng thiết yếu, có tác động lớn đến đời sống người dân cũng như phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Do đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật, vận động các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh; cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu sẽ là những yếu tố góp phần ổn định thị trường cũng như đảm bảo an ninh năng lượng ở địa phương./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc