Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các xã biên giới làm tốt công tác tuyển, gọi công dân nhập ngũ

15:48, 25/02/2024

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, những ngày này các xã biên giới của huyện Vị Xuyên đã chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho công tác giao nhận quân năm 2024. Đối với các công dân trên địa bàn trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cũng rất phấn khởi, yên tâm, sẵn sàng nhập ngũ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Nhờ làm tốt các khâu, các bước nên chất lượng thanh niên nhập ngũ đều bảo đảm yêu cầu đề ra

Là một trong số 4 thanh niên của xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và chuẩn bị nhập ngũ năm nay; anh Sùng Thế Sơn, thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy không dấu nổi niềm vui bởi mong muốn trở thành một người lính luôn là nguyện vọng của anh. Chứng kiến nhiều quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương đều có sự trưởng thành, nên sau khi tốt nghiệp THPT, Sùng Thế Sơn đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ.

Công dân Sùng Thế Sơn, thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ

Xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhất là địa bàn xã biên giới; do đó Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã biên giới của huyện Vị Xuyên đã có nhiều giải pháp, triển khai các bước tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ đúng quy định trên phương châm tuyển người nào chắc người đó. Nhờ làm tốt các khâu, các bước nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay của các xã biên giới đều bảo đảm yêu cầu đề ra.

Gặp mặt, động viên tân binh, gia đình tân binh

Ngoài triển khai công tác tuyển quân đảm bảo nghiêm túc, đúng quy trình. Công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự; gặp mặt, động viên tân binh, gia đình tân binh được các địa phương tổ chức trang trọng, ấm áp, tạo sự yên tâm cũng như khí thế hồ hởi, phấn khởi cho các tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ Bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương.  

Theo kế hoạch, ngày 27/2 tới đây các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024; thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại các xã biên giới huyện Vị Xuyên nói riêng và các xã biên giới trên địa bàn tỉnh nói chung đã hoàn tất. Với sự chuẩn bị chu đáo của các xã biên giới sẽ đảm bảo không khí vui tươi, phấn khởi và góp phần thành công của Ngày hội tòng quân, ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Đình Anh- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc