Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công nhân lao động ngoại tỉnh đi xe máy về quê đón Tết

23:28, 08/02/2024

Năm mới cận kề là thời điểm hầu hết công nhân xa xứ của tỉnh Hà Giang mong muốn gác lại công việc để về quê đón Tết bên gia đình. Tuy nhiên, với tình hình kinh tế khó khăn của năm 2023, nhiều doanh nghiệp, công ty cắt giảm lao động đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm, thu nhập, đời sống của công nhân, người lao động, cùng với giá vé tàu, xe tăng cao trong dịp Tết. Vì vậy, đa phần công nhân lao động của tỉnh quyết định lựa chọn xe máy để đồng hành trên chặng đường đoàn viên.

Nhiều công nhân lao động ngoại tỉnh đi xe máy về quê đón Tết

Nhiều năm lựa chọn về quê đón Tết bằng xe khách khiến vợ chồng anh Sùng Mí Sò, công nhân đang làm việc tại Bắc Ninh, sinh sống ở huyện Đồng Văn cảm thấy mệt mỏi vì cảnh nhồi nhét khách, cùng với giá vé tăng gấp 2 đến 3 lần ngày bình thường. Vì thế, Tết năm nay vợ chồng anh Sò lựa chọn về quê đón Tết bằng xe máy, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm chi phí. Điều vợ chồng anh đặt lên trên hết là đi đúng đường, đúng luật giao thông và an toàn.

Cũng giống vợ chồng anh Sò, anh Nguyễn Văn Thi, công nhân tại Công ty TNHH Sewon Vina, Bắc Ninh, đang sinh sống tại huyện Yên Minh chia sẻ năm nào hai vợ chồng anh cũng về quê bằng xe máy. Theo anh Thi việc di chuyển bằng xe máy bây giờ không quá vất vả và nguy hiểm như trước. Bởi vì đường xá đi lại khá tiện lợi và an toàn. Bản thân anh chở vợ nên không cần chạy quá nhanh. Quan trọng hơn, hai vợ chồng anh Thi sẽ tiết kiệm được thêm tiền để mua quà Tết cho người thân trong gia đình.

Câu chuyện đi xe máy về quê đón Tết đối với những người công nhân lao động ngoại tỉnh của tỉnh Hà Giang không còn là chuyện lạ, đã diễn ra từ nhiều năm nay. Trước mỗi cuộc hành trình mỗi người đều chuẩn bị kỹ lưỡng để có những chuyến xe an toàn cho bản thân và người thân để được trở về sum vầy cùng gia đình sau thời gian dài sinh sống, làm việc xa quê.

Hải Tú - Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc