Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh Tết tại Vị Xuyên

17:03, 06/02/2024

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần, thị trường hoa, cây cảnh tại huyện Vị Xuyên trở nên nhộn nhịp với các loài hoa, cây cảnh phong phú, đa dạng về chủng loại và giá cả, phục vụ nhu cầu mua sắm trang trí nhà cửa, trưng bày tết của người dân.

 

Nông dân xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên chuyển đổi đất trồng lúa hoặc tận dụng đất trống quanh vườn nhà để trồng hoa

Nhiều năm nay nông dân xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên đã chuyển đổi đất trồng lúa hoặc tận dụng đất trống quanh vườn nhà để trồng hoa nhằm tăng thêm thu nhập. Năm nay, toàn xã có 6,8 ha diện tích đất trồng hoa với gần 30 hộ trồng tại các thôn Độc Lập, Tân Đức, Làng Nùng. Hoa là một trong những loại cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao, nhất là vụ Đông - Xuân thời tiết khá thuận lợi lại thu hoạch đúng dịp Tết Nguyên đán nên dễ tiêu thụ và giá cả cũng ở mức cao. Vì thế, nhiều hộ dân chọn cây hoa để tăng thu nhập trong dịp Tết đáp ứng nhu cầu thị trường.     

Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh Tết tại Vị Xuyên

Dạo quanh khu vực tuyến đường gần chợ Trung tâm huyện nơi các tiểu thương bày bán các loại hoa, cây cảnh đa dạng các chủng loại hoa như: Cúc vạn thọ, hoa Ly, Địa lan, Kim Ngân Lượng, hoa Trạng nguyên…để phục vụ thị trường, với giá dao động từ 180 nghìn đến 1 triệu đồng. Riêng các loại Quất cảnh, Đào thế tùy cây to, nhỏ có giá từ 600 nghìn tới vài triệu đồng, nhìn chung giá năm nay khá hợp lý đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân.

Với nhiều loại hoa, cây cảnh phong phú về chủng loại, giá cả, người dân có thể lựa chọn những chậu hoa, cây cảnh ưng ý để trang hoàng cho ngôi nhà của mình, góp phần tô thắm thêm những nét Xuân cho nhà cửa với mong muốn một năm mới nhiều niềm vui, tài lộc, may mắn./.

Nguyễn Mai- Vi Khiết (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc