Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thiếu vắng khách tại Bến xe khách Hà Giang

18:11, 07/02/2024

Vào dịp cuối năm Bến xe khách là nơi tập trung đông người nhất bởi lưu lượng người dân về quê hay đi thăm thân rất là đông. Thế nhưng trái ngược với hình ảnh tấp nập của mọi năm, khung cảnh Bến xe khách Hà Giang Tết Giáp Thìn đìu hiu, vắng người. Còn tại quầy bán vé điện tử mặc dù đã được đầu tư khu vực chờ khang trang nhưng vẫn toàn bộ ghế vẫn bỏ trống.

 

 
Bến xe khách Hà Giang Tết Giáp Thìn đìu hiu, vắng người

Hiện nay, bến xe khách Hà Giang có hơn 40 đơn vị, HTX kinh doanh vận tải hành khách đăng ký với gần 300 phương tiện. Đối với xe chạy tuyến cố định, phải đăng ký tuyến theo quy định, được cơ quan quản lý tuyến chấp thuận và công bố. Quá trình hoạt động phải có đầy đủ giấy tờ, giờ xuất bến rõ ràng cụ thể, kèm theo đó là các quy định về đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, thời gian qua, hầu hết việc đón, trả khách diễn ra chủ yếu ngoài bến xe. Mặc dù, trong hợp đồng đã có quy định rõ ràng về việc đón, trả khách đều phải diễn ra trong khu vực bến xe.

Bến xe đã có quy định bảo đảm trật tự, an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông nhưng tại khu vực cổng bến xe, tình trạng này luôn lộn xộn. Xe khách, xe chở khách hợp đồng ngang nhiên dừng, đỗ, đón, trả khách tại khu vực Cầu Mè diễn ra ngày càng nhiều, nhất là vào dịp giáp Tết Nguyên đán. Mặc dù khu vực này đã được lực lượng chức năng cắm biển cấm dừng, đỗ đối với các loại xe khách. Điều này không những làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của đơn vị quản lý bến, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong bến, tạo sự cạnh tranh thiếu lành mạnh.

Tình trạng bến cóc gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông ngay cửa ngõ thành phố Hà Giang vào dịp cuối năm mặc dù đã được người dân phản ánh từ nhiều năm nay, tuy nhiên đến nay vẫn tiếp diễn. Do đó, để xử lý tình trạng trên, thiết nghĩ cần có sự phối hợp chặt chẽ, quyết liệt hơn nữa từ các lực lượng chức năng và các đơn vị liên quan. Bên cạnh đó, mỗi người dân khi di chuyển bằng xe khách nên thực hiện mua vé tại bến xe để đảm bảo quyền lợi và sự an toàn của chính mình./.

Đình Anh - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc