Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Phát huy vai trò của bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố

15:20, 06/03/2024

Đội ngũ bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố là những người luôn gần dân, hiểu dân nhất. Đó là những người có trách nhiệm, cùng với cấp uỷ, chính quyền chăm lo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Xác định được tầm quan trọng của đội ngũ bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố, Đảng bộ huyện Bắc Quang đã chú trọng tới nâng cao chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ cơ sở.

 
Đội ngũ bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố tham gia cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương chăm lo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho người dân

Chi bộ tổ dân phố 6 luôn được Đảng ủy thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang đánh giá là chi bộ mạnh, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đóng góp vào thành tích trên, có vai trò rất lớn của Bí thư Chi bộ Lê Văn Sự. Mỗi việc làm, chủ trương mới đều được đưa ra bàn bạc công khai, lắng nghe ý kiến của đảng viên và nhân dân. Qua đó, tạo được sự đoàn kết trong chi bộ, phát huy tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của người cán bộ đảng viên.

Đảng bộ thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang có tổng số 33 chi bộ trực thuộc, trong đó có 23 chi bộ thôn, tổ dân phố. Theo đánh giá của Đảng uỷ thị trấn, đội ngũ bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố hầu hết là những người có uy tín, bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, kiến thức cả về chuyên môn, nghiệp vụ. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí bí thư đã lãnh đạo chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng. 

Ghi nhận những công lao đóng góp của các đồng chí bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố, vừa qua nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024, Huyện uỷ Bắc Quang đã tổ chức chương trình gặp mặt và chúc Tết cho 586 đại biểu là bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu trên địa bàn. Đó là những tấm gương, nhân tố điển hình, đóng góp cùng với hệ thống chính trị hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra./.

Ngọc Hải – Văn Thao


Ý kiến bạn đọc