Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bệnh viện Đa khoa tỉnh kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3

15:28, 23/03/2024

Nhằm tôn vinh các giá trị cao quý, ỹ nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp người làm công tác xã hội, ngày 22/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang tổ chức Chương trình kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam và gặp mặt, tri ân các nhà hảo tâm. Dự buổi kỷ niệm có lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh; các nhà hảo tâm và các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang tổ chức Chương trình kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam và gặp mặt, tri ân các nhà hảo tâm

Từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 25/3 hàng năm là ngày Công tác xã hội Việt Nam như một hình thức vinh danh những người tham gia một công việc thầm lặng nhưng vô cùng cần thiết trong xã hội: Nghề Công tác xã hội. Đây là dịp để tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của những người làm công tác xã hội trong cộng đồng. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phòng Công tác xã hội được thành lập vào năm 2021, với 5 viên chức đáp ứng được yêu cầu về trình độ chuyên môn nghiệp vụ y tế và nghiệp vụ công tác xã hội. Sau hơn 3 năm hoạt động, đến nay Phòng đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều nhà tài trợ, các đơn vị, cá nhân quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện tại bệnh viện hỗ trợ các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện. Phòng đã kết nối với 20 đơn vị tài trợ, phối hợp phát hàng nghìn suất ăn miễn phí cho bệnh nhân. Ngoài ra, Tổ Hỗ trợ người bệnh đặt tại khoa Khám bệnh, thực hiện hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh về quy trình, thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện; đảm bảo 100% người bệnh đến khám bệnh đều được chỉ dẫn, hỗ trợ khi có nhu cầu.

Các đơn vị, nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng quà cho 45 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang

Với tình cảm trân quý, biết ơn những đóng góp của các quý nhà hảo tâm trong suốt thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã trao Giấy giấy khen cho 10 tập thể, cá nhân tình nguyện hiến máu của Câu lạc bộ máu sống Hà Giang và trao Giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho 12 tập thể. Cũng trong Chương trình, các đơn vị, nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã trao tặng những phần quà thay cho những tình cảm chân thành nhất dành cho 45 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang với tổng giá trị là 10 triệu đồng./.

Hải Hà – Mai Trang


Ý kiến bạn đọc