Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công tác xã hội bệnh viện: Góp phần kết nối, chia sẻ yêu thương cho người bệnh

20:21, 25/03/2024

Trong thời gian qua, đã có hàng nghìn trường hợp người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, không có chi phí điều trị, được các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh hỗ trợ tìm nguồn kinh phí, động viên cả về vật chất và tinh thần. Con số kêu gọi, hỗ trợ lên đến hàng tỷ đồng cho thấy vai trò, ý nghĩa lớn mà hoạt động công tác xã hội bệnh viện mang lại. Ghi nhận của phóng viên về hoạt động công tác xã hội tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm ngày công tác xã hội 25/3.

Ngày nào cũng vậy, những gói cháo, gói mì sau khi nhận được từ các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm lại được các cán bộ của Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh bổ sung đều đặn vào khu vực Tủ từ thiện của Bệnh viện, để giúp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm một bữa ăn sáng, ăn trưa được no đủ  hơn.

Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Đa khoa tỉnh tích cực huy động sự đóng góp từ các tập thể, cá nhân chung tay hỗ trợ, san sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo

Ngoài hỗ trợ cháo, mì cho người bệnh; những hoàn cảnh khó khăn trong điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời về cả vật chất và tỉnh thần. Gia đình anh Lò Mí Dương thôn Lũng Khỏe B, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên là một trong số hàng trăm trường hợp đã được nhận sự hỗ trợ kip thời về kinh phí chữa trị, khi con gái phải nằm điều trị tại Khoa Ngoại của Bệnh viện.

Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Đa khoa tỉnh mặc dù mới được thành lập vào cuối năm 2021, song phòng luôn được ví như nơi kết nối tình yêu thương. Điều đó được minh chứng bằng việc trong những năm qua phòng đã tích cực huy động sự đóng góp từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài đơn vị chung tay hỗ trợ, san sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo. Những việc làm của phòng giúp cho nhiều bệnh nhân giảm bớt gánh nặng về kinh tế, yên tâm điều trị.

Chỉ tính riêng trong năm 2023, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã vận động được gần 2 tỷ đồng để giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Phòng còn kết nối với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trên 20 nghìn xuất cơm và trên 27 nghìn xuất cháo miễn phí cùng hàng trăm chuyến xe không đồng và gần 500 đơn vị máu để hỗ trợ những trường hợp bệnh nhân khó khăn, hay bệnh nặng phải chuyển tuyến điều trị ở các bệnh viện tuyến TW.

Mặc dù trong quá trình hoạt động còn có những khó khăn nhất định. Nhưng với vai trò không thể phủ nhận của mình, những y, bác sỹ đang hoạt động công tác xã hội tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang nói riêng và các bênh viện khác trên địa bàn tỉnh nói chung đã góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, điều trị của Ngành y tế Hà Giang. Nhân ngày công tác xã hội 25/3, xin được gửi đến đội ngũ những y, bác sỹ đang hoạt động trong lĩnh vực Công tác xã hội lời chúc sức khoẻ, luôn giữ tâm đủ sáng, lòng đủ ấm để gieo thêm nhiều hơn nữa những mầm hy vọng, những trái tim đầy ắp tình yêu thương./.

Hải Hà – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc