Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Mưa đá gây thiệt hại tại nhiều địa phương

16:26, 29/03/2024

Do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan vào chiều tối ngày 28/3 trên địa bàn huyện Đồng Văn xảy ra tình trạng có mưa gió, sấm sét và kèm theo mưa đá tại một số xã, thị trấn đã gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện.

Mưa đá rơi dày trắng xóa khắp các bản làng, triền núi, lưng đồi

Theo đó, vào khoảng 18h30 phút trên địa bàn huyện Đồng Văn xảy ra mưa lớn kèm theo mưa đá kéo dài khoảng 25 – 30 phút xảy ra tại các xã Lũng Thầu, Vần Chải, Phố Cáo, Phố Bảng, Phố Là, Lũng Phìn, Hố Quáng Phìn, Lũng Cú, Ma Lé. Theo ghi nhận mật độ mưa đá rơi dày mỗi viên đá có đường kính từ 0,5 – 2cm, đá rơi dày trắng xóa khắp các bản làng, triền núi, lưng đồi. Do mật độ đá dày và to đã làm thiệt hại về tài sản và hoa màu tại một số xã, thị trấn. Cụ thể mưa đá đã làm tốc mái toàn bộ 2 ngôi nhà của gia đình ông Vàng Sính Pó, thôn Sáy Sà Phìn, xã Lũng Cú và hộ Thào Pà Thào, thôn Chúng Pả A, xã Phố Cáo.

Mưa đá đã gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu tại nhiều địa phương của huyện Đồng Văn

Ngoài ra, mưa đá cũng làm thủng mái nhà ở, chuồng trại và hoa màu của người dân tại các xã Vần Chải, Lũng Thầu, Phố Cáo, Phố Bảng, Phố Là, Sủng Trái, rất may không có thiệt hại về người.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do thiên tai
 

Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện, các xã, thị trấn đã chỉ đạo, hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại, cụ thể: Đối với 02 nhà bị tốc mái toàn bộ đã di chuyển đồ đạc và người đến ở tạm nhà anh em. Vào thời điểm tháng 3, 4 là giai đoạn chuyển mùa nên thường xuất hiện các hiện tượng thời tiết bất thường, cực đoan như giông lốc, mưa đá. Do đó người dân cần chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, chủ động phòng tránh khi có trường hợp mưa đá, giông lốc xảy ra./.

Thiện Ngay (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc