Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang: Thiệt hại 3,5 tỷ đồng do thiên tai

18:12, 27/03/2024

Sáng ngày 27/3/2024, do ảnh hưởng của mây đối lưu phát triển đã gây mưa rào, dông, lốc trên địa bàn tỉnh; gây thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân tại một số địa phương.

Ước thiệt hại do thiên tai gây ra khoảng 3,5 tỷ đồng

Theo thống kê từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Mưa rào, dông, lốc đã làm 2 nhà bị sập hoàn toàn; 15 nhà bị tốc mái hoàn toàn; 14 nhà bị tốc mái từ 70 – 90%; 34 nhà bị tốc mái từ 50 -70% và hơn 100 nhà bị tốc mái từ 10 – 50%; thiệt hại trên 6,8 ha ngô, hoa màu; 20 ha chè và một số diện tích cây lâm nghiệp. Ngoài ra, mưa lớn, dông, lốc trong ngày 27/3 cũng làm thiệt hại cơ sở vật chất trường lớp học tại huyện Vị Xuyên, Yên Minh, Hoàng Su Phì như: sập tường bao, tốc mái nhà bếp, gây đổ, bật gốc một số cây xanh... Ước thiệt hại do thiên tai gây ra khoảng 3,5 tỷ đồng. Ngay sau khi xảy ra thiên tai, các địa phương đã trực tiếp đến kiểm tra, huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân khắc phục nhà cửa và cây trồng để ổn định cuộc sống và sản xuất.

Các địa phương cần tiếp tục duy trì trực 24/24h để nắm bắt diễn biến thời tiết và chủ động xử lý khi có tình huống xảy ra.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, trong những ngày tới trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục có mưa rải rác, có nơi có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Do đó các địa phương cần tiếp tục duy trì trực 24/24h để nắm bắt diễn biến thời tiết và chủ động xử lý khi có tình huống xảy ra. Cùng với đó cần rà soát và xử lý tốt các điểm sạt lở. Vận động người dân nằm trong vùng có nguy cơ cao cần phải tiến hành di chuyển đến nơi an toàn. Đối với người dân cũng cần chủ động phòng tránh mưa, lốc khi tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Một số trường học trên địa bàn các huyện Yên Minh, Vị Xuyên (Hà Giang) bị hư hỏng do gió lốc. Ảnh: TTXVN 

Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc