Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những người phụ nữ không có 8/3

17:31, 08/03/2024

Ngày 8/3 đã đến, trên khắp các nẻo đường của Hà Giang, hình ảnh những sạp hoa với đủ các màu sắc rất đẹp và bắt mắt, những dòng người tấp nập vào chọn và mua hoa để tặng bà, tặng mẹ. Nhưng, đằng sau những hình ảnh đẹp đẽ ấy còn rất nhiều những người phụ nữ vẫn cặm cụi làm ăn không quản nắng mưa. Với họ, ngày 8/3 cũng chỉ như bao ngày bình thường khác. Tuy nhiên, trong sâu thẳm họ vẫn có những mong muốn riêng cho bản thân mình...

 

<br>
Còn rất nhiều người phụ nữ vẫn cặm cụi làm ăn không quản nắng mưa

Ngày nào cũng vậy, cứ từ hơn 3 giờ sáng, bà Nguyễn Thị Tuyết, thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường lại dậy chuẩn bị cắt rau để 4 giờ kịp đến bán tại chợ Trung tâm TP Hà Giang. Với nhiều năm buôn bán, bà hiểu nỗi vất vả của người nông dân, đặc biệt đối với các chị em phụ nữ. Vì vậy, mặc dù hôm nay là ngày của mình, bà vẫn chỉ có một mong muốn cuộc sống ngày càng đỡ vất vả và được an nhàn hơn.

Các chị em vẫn mong muốn cuộc sống ngày càng hạnh phúc, có thêm nhiều niềm vui, nhiều may mắn

Còn đối với Vương Thu My, sinh năm 2001, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, mặc dù trẻ tuổi, nhưng My cũng đã có khá nhiều năm buôn bán. Ngày nào cũng vậy, My cùng chồng cũng phải có mặt tại chợ lúc 4h sáng, điều này đồng nghĩa với việc hai vợ chồng phải dậy từ 2h sáng để đánh hàng đi. Đối với My, trong ngày Quốc tế phụ nữ này, My chỉ có một mong muốn giản đơn, đó là hàng của mình được bán hết để về nhà với con sớm hơn.

Còn rất nhiều các chị em phụ nữ đã phải gác lại niềm vui để lo cho cuộc sống gia đình

Ngày 8/3, có thể nói là một ngày đặc biệt của tất cả các chị em phụ nữ. Song, do cuộc sống mưu sinh, còn rất nhiều các chị em phụ nữ đã phải gác lại niềm vui để lo cho cuộc sống gia đình. Đối với họ, ngày 8/3 cũng chỉ đơn giản như những ngày bình thường. Nhưng trên hết, khi được hỏi về những mong muốn trong ngày này, các chị em vẫn mong muốn cuộc sống ngày càng hạnh phúc, có thêm nhiều niềm vui, nhiều may mắn, và có được một ngày thảnh thơi hơn những ngày bình thường.

Các chị em đang ngày đêm phải làm lụng để mưu sinh cho cuộc sống, thì ngày 8/3 trở nên đơn giản hơn rất nhiều

Ngày mùng 8/3 là ngày tôn vinh các chị em phụ nữ. Nhưng có lẽ đối với các chị em đang ngày đêm phải làm lụng để mưu sinh cho cuộc sống, thì ngày 8/3 trở nên đơn giản hơn rất nhiều; không cần hoa, cần quà, những người phụ nữ này chỉ mong muốn cho buổi chợ đắt hàng có thêm thu nhập để lo cho gia đình mình. Nhưng có một điều mà chúng tôi có thể cảm nhận được đó là tinh thần lạc quan, vui tươi với cuộc sống của các chị, các em. Cho dù cuộc sống vẫn còn nhiều vất vả, nhưng hàng ngày, các chị em vẫn đang đóng góp cho xã hội bằng chính sức lao động của mình..../.

Hải Hà- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc