Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Niềm vui của con nuôi Đồn Biên phòng

17:57, 29/03/2024

Với rất nhiều những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang, việc được cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng nhận nuôi, chăm sóc, được tiếp tục đến trường, đó là niềm vui, là động lực để các em vươn lên trong cuộc sống.

 

Giờ đây các em được sống trong tình yêu thương, sự chăm sóc ân cần của những người bố, người chú và một mái ấm gia đình là Đồn Biên phòng Lũng Cú

Thấm thoát đã 8 năm, kể từ khi 3 chị em Thò Thị Dính được về ở mái nhà chung Đồn Biên phòng Lũng Cú. Em út Thò Thị Súa mới khi nào còn chập chững tập đi, tập nói, giờ đã là học sinh lớp 5. Em trai Thò Mí Và hiện đang theo học lớp 10 trường Hữu nghị 80 ở Sơn Tây, Hà Nội. Chị cả Thò Thị Dính là học sinh cuối cấp THPT và tương lai được nhận vào trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Những nhọc nhằn ngày xưa đã qua, giờ đây các em được sống trong tình yêu thương, sự chăm sóc ân cần của những người bố, người chú và một mái ấm gia đình là Đồn Biên phòng Lũng Cú.

Chương trình nâng bước em đến trường hay dự án cán bộ, chiến sỹ quân đội nâng bước em đến trường là những chương trình ý nghĩa

Mô hình con nuôi đồn biên phòng; chương trình nâng bước em đến trường hay dự án cán bộ, chiến sỹ quân đội nâng bước em đến trường là những chương trình ý nghĩa. Từ đây hàng trăm em nhỏ trên địa bàn tỉnh Hà Giang, em mồ côi mẹ hoặc bố, có em mồ côi cả bố lẫn mẹ và tất cả đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc thuộc hộ gia đình nghèo đã được nhận làm con nuôi Đồn Biên phòng. Ngoài bảo đảm cơm ăn, áo mặc, hỗ trợ các em đến trường học tập, bộ đội biên phòng còn hướng dẫn các em làm quen với nếp sinh hoạt của bộ đội, từ việc đi ngủ, thức dậy đúng giờ đến tự gấp chăn màn, vệ sinh cá nhân, cùng với các bố, các chú thực hiện nhiệm vụ tuần tra biên giới.

Nhờ được nuôi dạy chu đáo, phần lớn các em đều có kết quả học tập khá, hạnh kiểm tốt

Tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc của những cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng đã giúp những đứa trẻ vùng cao, khu vực biên giới lớn lên, trưởng thành, hiểu thêm về tình cảm gia đình, tình đồng đội, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và sinh hoạt hàng ngày. Nhờ được nuôi dạy chu đáo, phần lớn các em đều có kết quả học tập khá, hạnh kiểm tốt, tương lai trở thành những công dân tốt, có ích cho quê hương, đất nước.

Các em tương lai trở thành những công dân tốt, có ích cho quê hương, đất nước.

Hình ảnh những người bố bộ đội biên phòng càng tô thắm vẻ đẹp của cán bộ, chiến sỹ mang quân hàm xanh hướng về đồng bào các dân tộc nơi biên giới, thực sự là điểm tựa, góp phần nâng cao dân trí, tăng cường tình đoàn kết quân dân; xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc./.

Hương Giang- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc