Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Rực rỡ sắc hoa vùng cao Hà Giang

15:46, 01/03/2024

Hà Giang không chỉ biết đến với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ văn hóa truyền thống đặc sắc mà Hà Giang còn được biết đến với các mùa hoa làm say đắm lòng người như mùa hoa Tam giác mạch, mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận, hoa mộc miên, hoa đỗ quyên… Đặc biệt trong thời gian này, tại khắp các bản làng của các huyện vùng cao nguyên đá như: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ và 2 huyện phía tây Xín Mần,  Hoàng Su Phì trên địa bàn tỉnh Hà Giang, nhiều du khách đã không khỏi ngỡ ngàng trước những vẻ đẹp non nước hữu tình có một không hai ở Hà Giang.

 

Con đường hoa đào ở Hà Giang

Khi đặt chân tới các huyện vùng cao Hà Giang, đặc biệt là dọc theo các tuyến đường Quốc lộ 4C các huyện vùng cao, đường mòn ở các thôn bản, trên khắp các triền núi, hay dọc theo 2 bên bờ sông Nho Quế... đâu đâu du khách cũng bắt gặp vẻ đẹp của các loại hoa đang nở rộ, khoe sắc bởi sự trắng tinh khiết của hoa mận, hoa lê, màu hồng của hoa đào, màu đỏ của hoa mộc, đỗ quyên hay màu vàng của hoa cải đã tạo nên một bức tranh khung cảnh non nước tuyệt đẹp, mang lại không gian bình yên, nên thơ cùng với những nhiều lễ hội văn hoá các dân tộc đậm đà bản sắc của người dân địa phương, thu hút nhiều du khách đến khám phá và chụp ảnh.

Hoa mận, hoa lê trắng tinh khoe sắc

Ngoài ra, sự giao thoa giữa vẻ đẹp tự nhiên, con người và kiến trúc truyền thống như hàng rào đá, nhà đất trình tường với mái ngói âm dương trên cao nguyên đá ở khắp bản làng mang đặc trưng của vùng cao Hà Giang, không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích để hoà mình vào thiên nhiên mà còn là nơi để du khách đến khám phá trải nghiệm, vẻ đẹp mộc mạc nên thơ. Và sẽ thật đáng tiếc nếu như đến với Hà Giang vào mùa này mà không không lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đẹp rất riêng về mùa của các loại hoa.

Những vườn hoa khoe sắc thu hút nhiều du khách đến khám phá và chụp ảnh

Vào những ngày tiết trời ấm áp của mùa Xuân trăm hoa đua nở, Hà Giang hứa hẹn đón chào nhiều du khách trong nước và quốc tế bằng những vẻ đẹp riêng của thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, văn hóa đặc sắc và những con người thật thà mến khách – một điểm đến bản sắc, an toàn và thân thiện.

Hoàng Tính (Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh)


Ý kiến bạn đọc