Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo trực cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ

17:23, 28/04/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ, hiện nay các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế thường trực 24/24h nhằm đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Bệnh viện vẫn thực hiện khám bệnh bảo hiểm hoặc khám bệnh theo yêu cầu như những ngày bình thường

Là đơn vị được Sở Y tế phân công nhiệm vụ hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức trực 24/24 giờ theo 4 cấp trực: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính, hậu cần và trực bảo vệ. Bệnh viện cũng trực đường dây nóng 24/24 và đảm bảo Đội cấp cứu ngoại viện luôn trong trạng thái sẵn sàng phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết như: các diễn biến bất thường về cấp cứu, tai nạn giao thông nghiêm trọng, ngộ độc thực phẩm… Đặc biệt, đã dự trữ khoảng 500 đơn vị máu dùng trong trường hợp cần thiết, nhằm kịp thời cấp cứu bệnh nhân.

Bệnh viện cũng trực đường dây nóng 24/24 và đảm bảo Đội cấp cứu ngoại viện

Tại Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, theo ghi nhận, trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, bệnh viện vẫn thực hiện khám bệnh bảo hiểm hoặc khám bệnh theo yêu cầu như những ngày bình thường.

Tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu

Ngoài ra, dịp lễ này trùng với thời điểm thời tiết nắng nóng gay gắt, có nguy cơ làm gia tăng các ca bệnh và dịch bệnh… Vì vậy, ngoài chủ động các phương án về nhân lực, thuốc men, trang thiết bị, vật tư y tế, Bệnh viện Đa khoa Đức Minh đã phân công các kíp trực sẵn sàng trong các trường hợp cần hỗ trợ.

Chủ động đối phó với dịch bệnh, đuối nước, tai nạn gây thương tích tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch

Hiện, tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông nghiêm trọng, ngộ độc thực phẩm đông người. Đồng thời, chủ động đối phó với dịch bệnh, đuối nước, tai nạn gây thương tích tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch.

Phương Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc