Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang phát triển gắn với bảo vệ nguồn lợi thủy sản

20:57, 01/04/2024

Cách đây 65 năm, ngày 1/4/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm làng cá tại Cát Bà, Hải Phòng. Để ghi nhớ sự kiện này, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 1/4 hàng năm chính thức là Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam.

Tại tỉnh Hà Giang, cùng với việc đẩy mạnh phát triển chăn nuôi thủy sản, cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương cũng đã đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ, thả tái tạo nguồn lợi thủy sản.

 

Hà Giang được biết đến là tỉnh có hệ thống sông, suối dày đặc. Đây cũng là nơi phân bố của nhiều loài thủy sản bản địa có giá trị kinh tế và khoa học như: cá Dầm xanh, cá Anh vũ, cá Bỗng, cá Chiên. Trong những năm qua, lĩnh vực thủy sản của tỉnh đã phát triển tương đối mạnh với trên 2.000 ha, giá trị sản xuất ngành thủy sản năm 2023 đạt 142 tỷ đồng. Không dừng lại ở việc đẩy mạnh phát triển chăn nuôi thủy sản, tỉnh Hà Giang cũng đã quan tâm đến việc bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản. Theo đó, nhiều hoạt động săn bắt, sử dụng xung kích điện để tận diệt thủy sản đã bị ngăn chặn. Các hoạt động thả tái tạo nguồn lợi thủy sản được tổ chức thường xuyên. Nhiều lễ hội, đánh bắt cá gắn với bảo tồn thủy sản cũng được tổ chức.

Nguồn lợi thủy sản không chỉ là nguồn thực phẩm phong phú, phục vụ đời sống hàng ngày mà còn tạo ra thu nhập và việc làm cho người dân. Do vậy, việc phát triển, thả tái tạo, bảo vệ nguồn lợi thủy sản là trách nhiệm và cũng là quyền lợi của người dân hiện nay và cả thế hệ mai sau./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc