Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lan tỏa phong trào hiến đất làm đường trong xây dựng Nông thôn mới

16:39, 02/04/2024

Những năm qua, phong trào hiến đất xây dựng Nông thôn mới đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và ngày càng phát huy hiệu quả thiết thực, nhiều người dân tự nguyện hiến đất, ngày công, góp sức, cùng chính quyền đầu tư, xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình công cộng, góp phần không nhỏ trong hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. 

Ông Phạm Bá Nghiêm - Trưởng thôn Tân Tiến, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang trở thành cầu nối đưa chương trình Xây dựng Nông thôn mới đến với Nhân dân

Đến tận từng hộ dân để vận động hiến đất làm đường, lắng nghe những tâm tư, ý kiến và kịp thời giải thích về sự thuận tiện trong lưu thông và sản xuất khi các tuyến đường được mở rộng. Trưởng thôn Tân Tiến, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang là ông Phạm Bá Nghiêm đã trở thành cầu nối đưa chương trình Xây dựng Nông thôn mới của địa phương tới gần bà con trong thôn hơn.

9 xã đã đạt chuẩn Nông thôn mới trên địa bàn huyện Vị Xuyên người dân hiến để xây dựng các công trình phúc lợi và làm đường bê tông là gần 126.000m2

Thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên là địa phương có kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, với cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông còn nhiều hạn chế. Chính quyền địa phương từ huyện đến thị trấn đã tập trung nguồn lực, đầu tư phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn. Qua tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể, cùng với nhiều hộ khác, gia đình ông Hoàng Văn Hoà ở tổ 3 thị trấn Việt Lâm đã hiến phần đất gồm đất trồng chè và một số cây trồng trên đất với diện tích trên 600m2.

Thành công nhất của chương trình xây dựng nông thôn mới là đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng tích cực với tinh thần trách nhiệm cao của người dân

Chỉ tính riêng 9 xã đã đạt chuẩn Nông thôn mới trên địa bàn huyện Vị Xuyên, diện tích được người dân hiến để xây dựng các công trình phúc lợi và làm đường bê tông là gần 126.000m2. Với sự đồng tình, tự nguyện hiến đất của nhân dân trong tỉnh, những con đường trước đây chỉ 2 - 3m nay đã được mở rộng lên 5 - 7 m. Các tuyến đường đã có rãnh thoát nước hai bên, sạch đẹp, phương tiện giao thông đi lại thuận lợi.

Thành công nhất của chương trình xây dựng nông thôn mới là đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng tích cực với tinh thần trách nhiệm cao của người dân, thể hiện qua sự chủ động tham gia của người dân với nhiều hình thức đa dạng, nhất là phong trào hiến đất để xây dựng các công trình dân sinh để tạo nên những con đường ý Đảng, lòng dân./.

Phương Thảo – Công Sáu


Ý kiến bạn đọc