Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang: Đẩy mạnh ứng dụng phần mềm quản lý lưu trú ASM

23:24, 22/04/2024

Sau hơn 3 tháng triển khai phần mềm thông báo lưu trú gọi tắt là phần mềm ASM, trên địa bàn thành phố Hà Giang đã có 265/265 cơ sở kinh doanh lưu trú và 12/12 cơ sở khám chữa bệnh đã thực hiện cài đặt, tạo lập tài khoản thông báo lưu trú qua phần mềm ASM, đạt 100% kế hoạc đề ra. Qua đó, từng bước góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính cũng như chuyển đổi số.

Khách sạn Đức Giang, tổ 1, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai thực hiện sử dụng phần mềm ASM

Cùng với các địa phương trong tỉnh, Công an thành phố Hà Giang đã triển khai thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM đối với tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Khách sạn Đức Giang, tổ 1, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai thực hiện sử dụng phần mềm ASM. Sau khi được lực lượng chức năng hướng dẫn tận tìn, nhân viên tại đây đã sử dụng thành thạo các thiết bị, phần mềm. 

Qua phần mềm ASM, lực lượng Công an có thể quản lý chẽ hoạt động lưu trú, tạm trú và đẩy mạnh cải cách hành chính trong công tác quản lý cư trú, góp phần đảm bảo an ninh trật tự toàn tỉnh

Cũng giống như khách sạn Đức Giang, Khách sạn Nhớ, tổ 15, Phường Minh Khai là một trong những cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn thành phố Hà Giang sớm đưa phần mềm ASM vào sử dụng. Nếu như trước đây việc làm thủ tục lưu trú phải đến trực tiếp cơ quan Công an, thì từ khi khách sạn sử dụng phần mềm ASM, việc đăng kí lưu trú đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Phần mềm ASM là một trong những mô hình mà người dân, doanh nghiệp được hưởng khi thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Thông qua phần mềm này giúp các cơ sở lưu trú quản lý được nhân viên, tình trạng phòng cũng như các dịch vụ tiện ích khác. Đặc biệt qua phần mềm, lực lượng Công an có thể quản lý chẽ hoạt động lưu trú, tạm trú và đẩy mạnh cải cách hành chính trong công tác quản lý cư trú, góp phần đảm bảo an ninh trật tự toàn tỉnh. Sau hơn 3 tháng triển khai trên địa bàn thành phố Hà Giang đã có 265/265 cơ sở kinh doanh lưu trú và 12/12 cơ sở khám chữa bệnh đã thực hiện cài đặt, tạo lập tài khoản thông báo lưu trú qua phần mềm ASM, đạt 100% kế hoạch đề ra; trong đó, đã thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM được trên 14.200 người.

Để công tác triển khai phần mềm ASM phát huy hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố Hà Giang cần phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an và các đơn vị có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện; góp phần giảm thiểu thủ tục hành chính, đơn giản hóa các loại giấy tờ tùy thân, phục vụ lợi ích thiết thực cho tổ chức và cá nhân, đồng thời bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn./.

Phương Duyên – Hải Hà


Ý kiến bạn đọc