Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tỉnh Hà Giang sẵn sàng đón khách du lịch dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5

16:09, 17/04/2024

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay người lao động sẽ được nghỉ kéo dài 5 ngày, dự báo lượng khách du lịch đến với Hà Giang vào thời điểm nghỉ lễ sẽ tăng cao. Nhằm đảm bảo cho công tác đón, phục vụ du khách được chu đáo, an toàn, thời điểm này, các cơ sở hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, nhà nghỉ, nhà hàng, quán ăn, ẩm thực…. trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đáp ứng chất lượng dịch vụ du lịch, sự hài lòng của du khách khi đến với Hà Giang.   

 

 

Khách sạn 4 sao Phoenix Hà Giang luôn là điểm nghỉ chân lý tưởng cho các du khách, vì vậy trong những dịp nghỉ lễ dài ngày, khách sạn luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến lưu trú. Khách sạn Phonex hiện có 140 phòng với công suất phục vụ tối đa hơn 300 khách, đến thời điểm này các phòng đều đã kín chỗ, khách sạn không nhận đặt thêm phòng, công tác chuẩn bị phòng nghỉ cũng đã được Khách sạn lên kế hoạch cụ thể, đón tiếp, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực đầy đủ. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được tích cực triển khai.

 

Không chỉ khách sạn Phoenix Hà Giang, tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, nhiều đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú, quán ăn… cũng đã triển khai tích cực như cải tạo về cơ sở vật chất, chấp hành nghiêm túc việc niêm yết công khai giá dịch vụ, không ép giá, kèo kéo khách, đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ… theo sự chỉ đạo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng như các ngành, các cấp, chính quyền địa phương, đảm bảo du lịch dịp nghỉ lễ an toàn, văn minh.

 

Hiện trên địa bàn tỉnh Hà Giang có tổng cộng 147 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, trong đó có 19 công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành tuân thủ theo quy định của pháp luật. Toàn tỉnh có hơn 920 cơ sở lưu trú với tổng cộng 8.404 chỗ ở và 16.747 chỗ ngủ. Với sự chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng và sự chuẩn bị chu đáo của các cơ sở hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ đáp ứng nhu cầu dịch vụ và sự hài lòng của du khách khi đến với Hà Giang “bản sắc, an toàn và thân thiện”.

Hoàng Tính, Nguyễn Thắng  (Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh tỉnh)


Ý kiến bạn đọc