Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả của đề án đưa Công an chính quy về xã tại huyện Vị Xuyên

22:16, 02/05/2024

Sau hơn 4 năm thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Với đội ngũ được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm đã làm tốt công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. Qua đó không chỉ góp phần bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở mà còn tạo niềm tin của quần chúng nhân dân.

Năm 2019, thị trấn Việt Lâm được chọn làm điểm thực hiện Đề án điều động Công an chính quy về xã

Thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên là một trong những địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, do vậy đầu năm 2019, thị trấn Việt Lâm được chọn làm điểm thực hiện Đề án điều động Công an chính quy về xã. Ngay khi nhận nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ Công an thị trấn Việt Lâm đã chủ động nắm tình hình, chủ động rà soát, phát hiện các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân để kịp thời xử lý, giải quyết một cách nhanh gọn, triệt để, không để hình thành điểm nóng. Đảm bảo 100% tin tố giác, tin báo về tội phạm được tiếp nhận, giải quyết đúng quy định.

Công an huyện Vị Xuyên đã bố trí 138 cán bộ, chiến sĩ công an chính quy về công tác tại 24 xã, thị trấn

Thực hiện chủ trương “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, Công an huyện Vị Xuyên đã bố trí 138 cán bộ, chiến sĩ công an chính quy về công tác tại 24 xã, thị trấn. Đây là những cán bộ, chiến sĩ được đào tạo cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều kinh nghiệm công tác. Do vậy, việc xử lý các tình huống đảm bảo kịp thời, đạt hiệu quả, ít xảy ra các vi phạm pháp luật. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các đội nghiệp vụ công an huyện thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ liên quan đến địa bàn xã.

Có thể khẳng định, công an chính quy về xã là một luồng gió mới trong việc nâng cao hiệu quả giải quyết công việc ngay từ cơ sở của lực lượng công an. Những kết quả đã đạt được của lực lượng Công an chính quy sau khi bố trí đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường an ninh, an toàn phục vụ phát triển KT-XH và bảo đảm an ninh - quốc phòng của địa phương, được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện ghi nhận, đánh giá cao./.

Nguyễn Tâm - Văn Hương


Ý kiến bạn đọc