Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Đảm bảo ANTT, ATGT dịp tổ chức Chợ phong lưu Khâu Vai 2024

11:14, 02/05/2024

Trước sức hút của phiên Chợ phong lưu có lịch sử hơn 100 năm. Dự kiến sẽ có hàng nghìn lượt người và phương tiện đến thăm quan, trải nghiệm. Hiện nay, huyện Mèo Vạc đã và đang tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tham gia trẩy hội.

Đội CSGT tăng cường tuần tra đêm kiểm tra việc chấp hành Luật giao thông đường bộ của người dân

Xác định Chợ phong lưu Khâu Vai là một trong những lễ hội lớn trong năm của huyện, của tỉnh nên Công an huyện Mèo Vạc đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, các ban, ngành liên quan làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm về an toàn giao thông cùng với đó khảo sát các địa điểm thường xuyên ách tắc dịp lễ hội để có phương án phân luồng hợp lý. Đặc biệt khi tham gia Chợ phong lưu du khách sẽ tập trung di chuyển lưu thông đến các địa điểm du lịch nổi tiếng, nhất là khu vực Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông xã Pả Vi, điểm dừng chân mã Pì Lèng, bến thuyền Nho Quế 1.

Các thuyền chở khách tại bến thuyền Nho Quế 1 chuẩn bị áo phao phục vụ du khách dịp chợ phong lưu Khâu Vai

Ngoài ra, huyện cũng đề nghị lực lượng chức năng chủ động nắm chắc mọi tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tăng cường kiểm tra tạm trú, tạm vắng, đảm bảo quản lý được toàn bộ số khách, người nước ngoài đến thăm quan, du lịch. Năm nay lễ hội diễn ra tại nhiều địa điểm với nhiều hoạt động, do đó Công an huyện cũng huy động lực lượng dân quân, công an viên các xã, thị trấn tham gia tuần tra, bảo vệ dọc các tuyến đường, các địa điểm tổ chức lễ hội. Đối với các tuyến đường đang triển khai mở rộng, nâng cấp xây dựng cũng sẽ tạm dừng thi công để nhân dân, du khách đi lại thuận tiện.

Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm thu hút đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế, vì vậy cần sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng, cũng như các xã, thị trấn để đảm bảo lễ hội sẽ diễn ra thành công, an toàn góp phần nâng cao hình ảnh du lịch của Hà Giang tốt đẹp trong lòng du khách trong nước và quốc tế.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc