Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: Triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho các đối tượng chính sách

23:18, 02/05/2024

Theo báo cáo của huyện Yên Minh, đến hết tháng 4 năm 2024 toàn huyện mới chỉ triển khai thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại địa bàn thị trấn Yên Minh với 156 người được chi trả qua tài khoản. Hiện nay, huyện Yên Minh đang tập trung đưa ra các giải pháp, lộ trình thực hiện chuyển đổi số, chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại địa bàn các xã còn lại.

Việc nhận tiền qua tài khoản giúp người dân tiết kiệm thời gian đi lại

Trước đây, để nhận tiền trợ cấp hàng tháng, anh Ma Văn Quang, đối tượng người khuyết tật ở tổ 8, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh phải đến bưu điện để nhận tiền, thì nay cứ đúng ngày 15 hàng tháng, anh đã được nhận đầy đủ số tiền trợ cấp được hưởng qua tài khoản ngân hàng. Đối với anh Quang, việc nhận tiền qua tài khoản giúp anh tiết kiệm thời gian đi lại.

Công an huyện Yên Minh hỗ trợ người dân kích hoạch định danh điện tử

Đến hết tháng 4 năm 2024, toàn huyện Yên Minh mới chỉ triển khai thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại địa bàn thị trấn Yên Minh cho 156 đối tượng. Trong khi tổng số đối tượng hưởng trợ cấp đến thời điểm báo cáo là: 5.689 người. Do điều kiện địa hình phức tạp, trình độ dân trí không đồng đều, các đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ phần lớn là người cao tuổi, đối tượng yếu thế gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng thiết bị công nghệ thông minh để làm công cụ giao dịch. Cùng với đó, điều kiện về cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt tại huyện chưa phổ biến, các dịch vụ thanh toán chưa đáp ứng nhu cầu trong thanh toán không dùng tiền mặt dẫn đến khó khăn cho đối tượng.

Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, huyện Yên Minh đã và đang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số nói chung, chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt nói riêng, giúp các đối tượng dễ dàng hơn trong quá trình nhận tiền trợ cấp, góp phần nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của người dân./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc