Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang nhanh chóng khắc phục thiệt hại giao thông sau mưa lớn

23:09, 05/07/2024

Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, ngoài gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân dân thì nhiều tuyến đường giao thông tại huyện Bắc Quang cũng bị ngập sâu, sạt lở taluy gây ách tắc giao thông cục bộ. Trước tình hình đó, các địa phương của huyện Bắc Quang đang tập trung nhân lực, vật lực nhanh chóng khắc phục các điểm sạt lở để thông tuyến, đảm bảo an toàn giao thông.

Xã Tân Thành nhanh chóng khắc phục tại các tuyến đường sạt lở

Là xã chịu ảnh hưởng lớn của đợt mưa kéo dài trong những ngày vừa qua, ngoài 4 hộ gia đình và nhiều diện tích hoa màu của nhân dân bị thiệt hại, 1 số tuyến đường giao thông tại xã Tân Thành, huyện Bắc Quang cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề. Mưa lớn liên tục trút xuống làm cho kết cấu đất bị mềm, gây sạt lở tại nhiều tuyến đường liên thôn. Ngoài khẩn trương bố trí lực lượng hỗ trợ các hộ gia đình khắc phục thiên tai, xã Tân Thành cũng huy động nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tập trung khắc phục hậu quả, đảm bảo thông tuyến trong thời gian sớm nhất.

Nhiều điểm tại tỉnh lộ 177 bị sạt lở nghiêm trọng

Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Bắc Quang, trong những ngày vừa qua, mưa lớn đã sạt lở taluy dương tại nhiều điểm của tuyến đường tỉnh lộ 177 với hàng nghìn mét khối đất đá gây ách tắc giao thông; làm ngập úng cục bộ tại nhiều tuyến đường tại các xã Quang Minh, Đồng Tâm, Kim Ngọc, Tân Quang, Việt Vinh; sạt lở nhiều tuyến đường liên thôn ở Tân Lập, Tân Thành...

Các đơn vị đang tích cực khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh lộ 177

Trước tình hình đó, huyện Bắc Quang đã đôn đốc các đơn vị quản lý tuyến đường bị hư hỏng, sạt lở tập trung nhân lực, vật lực khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất và yêu cầu các đơn vị trực đảm bảo giao thông 24/24 giờ, chuẩn bị máy móc, nhân lực sẵn sàng ứng cứu, đảm bảo giao thông khi sự cố xảy ra./.

Thanh Loan - Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc