Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bệnh viện Đa khoa tỉnh bật chế độ báo động đỏ để cấp cứu những người bị thương

22:14, 13/07/2024

Nhận được thông tin vụ tai nạn sạt lở đất vùi lấp ô tô chở khách khiến nhiều người chết và bị thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện bật chế độ báo động đỏ để cấp cứu những người bị thương. Theo đó toàn bộ bác sỹ trực cấp cứu và các trang thiết bị, vật tư đã được huy động để cấp cứu các nạn nhân.

Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh

Sau nhiều tiếng đồng hồ được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh Vừ Mí Sính, thôn Lùng Dưới, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc vẫn chưa hết bàng hoàng khi mình là một trong những người may mắn sống sót trong vụ sạt lở. Anh cho biết, vào khoảng 3h3 phút, anh cũng hơn chục người khác lên chiếc xe 16 chỗ di chuyển từ thành phố Hà Giang đi huyện Bảo Lâm tỉnh Cao Bằng. Sau 30 phút di chuyển đến km11 Quốc lộ 34, xe bị ban không thể vượt qua vũng lầy trên đường do đó mọi trên xe xuống hỗ trợ để đẩy xe. Thời điểm đó cũng có một số người đi xe máy và xe inova ở phía sau cũng lên hỗ trợ đẩy xe bị ban. Ngay sau đó hàng trăm m3 đất từ trên đồi sạt lở xuống vùi lấp nhiều người và phương tiện, một số người may mắn chạy thoát nạn.

Toàn bộ bác sỹ trực cấp cứu và các trang thiết bị, vật tư đã được huy động để cấp cứu các nạn nhân.

Nhận được thông tin về vụ tai nạn khiến nhiều người chết và bị thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã bật chế độ báo động đỏ để cấp cứu những người bị thương. Theo đó toàn bộ xe cứu thương và hàng chục y, bác sỹ trực cấp cứu đã được huy động tiếp cận hiện trường để thực hiện cấp cứu ban đầu. Đồng thời với đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh các y bác sỹ, trang thiết bị cùng nhiều vật tư hóa chất đã được huy động phục vụ cho công tác cấp cứu những người bị thương.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện bật chế độ báo động đỏ để cấp cứu những người bị thương

Cho đến 18h ngày 13/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận và thực hiện cấp cứu 4 người bị thương nặng. Qua thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cho thấy các nạn nhân tỉnh táo, sức khỏe cơ bản ổn định, tiên lượng tốt. Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục chỉ đạo tập trung nhân lực theo dõi sát tình hình sức khỏe của các nạn nhân để có pháp đồ điều trị cho phù hợp./.

Tuấn Quỳnh- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc