Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Hoàng Su Phì nỗ lực khắc phục sạt lở do thiên tai

14:35, 26/07/2024

294 ngôi nhà bị ảnh hưởng; trên 22 ha hoa màu bị vùi lấp; 102 tuyến đường do huyện quản lý bị sạt lở với tổng khối lượng đất, đá ước tính hơn 265.000 m3…Đây là một số thiệt hại do sạt lở đất gây ra trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì trong thời gian qua, và huyện đang nỗ lực các giải pháp để khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Đã có trên 4.500 ngày công, giúp các hộ có nhà bị sập, hộ phải di dời

 Là 1 trong 3 hộ dân ở thôn Quyết Tiến, xã Tả Sử Choóng bị sạt lở đất gây thiệt hại về người và vùi lấp toàn bộ nhà cửa, gia đình anh Vàng Văn Đức đã được bà con nhân dân trong thôn cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ kịp thời di chuyển đến nơi ở mới an toàn; đồng thời thực hiện các bước để hỗ trợ nguồn kinh phí xây dựng nhà mới trong thời gian sớm nhất.        

Đã có 294 ngôi nhà bị ảnh hưởng do thiên tai

Theo thống kê của huyện Hoàng Su Phì, trong thời gian qua, thiên tai trên địa bàn huyện đã xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng, gây nhiều thiệt hại về người, tài sản của nhân dân và các công trình hạ tầng; trong đó có 294 ngôi nhà bị ảnh hưởng; trên 22 ha hoa màu bị vùi lấp; 102 tuyến đường do huyện quản lý bị sạt lở với tổng khối lượng đất, đá ước tính hơn 265.000 m3…Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn huy động mọi nguồn lực tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả với trên 4.500 ngày công, giúp các hộ có nhà bị sập, hộ phải di dời nhà ở sớm ổn định cuộc sống; đồng thời khắc phục các công trình phúc lợi công cộng như: Đường điện, trường học, trạm y tế và nhà làm việc, trụ sở UBND xã và các hội trường thôn; nhất là tập trung nhân lực, vật lực đảm bảo các tuyến giao thông thông suốt để tạo điều kiện cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai được thuận lợi hơn.

Huyện Hoàng Su Phì chỉ đạo các xã, thị trấn huy động mọi nguồn lực tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai

Tình hình thời tiết trong thời gian tới được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, mưa lũ nguy cơ tiếp tục gây sạt lở hoặc che lấp mặt đường, và hiện tượng đá lăn cũng có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên các đoạn, tuyến đường. Do đó, huyện Hoàng Su Phì sẽ tiếp tục chỉ đạo các xã, cơ quan chuyên môn, lực lượng chức năng... nghiêm túc thực hiện chặt chẽ các kế hoạch, phương án nhằm hạn chế những thiệt hại do sạt lở đất, đá gây ra./.

Văn Hương – Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc