Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lên án hành vi vứt rác xuống sông

21:21, 06/07/2024

Trong ngày 4/7, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh 4 người dân, được cho là công nhân của Công ty cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang có hành động vứt, xả rác xuống bờ sông nơi nước lũ đang dâng cao. Ngay sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người đã tham gia bình luận, bày tỏ ý kiến phản đối hành động trên. Liên quan đến vấn đề này, nhóm phóng viên Thời sự Đài PT-TH HG đã liên hệ với Công ty CP môi trường đô thị Hà Giang để tìm hiểu vụ việc.

 

Trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh 4 người dân, được cho là công nhân của Công ty cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang có hành động vứt, xả rác xuống bờ sông nơi nước lũ đang dâng cao

Theo hình ảnh được lan truyền trên mạng, nhóm công dân gồm 4 người mặc áo mưa, đẩy xe chở rác đã liên tục ném các bao tải nghi chứa rác trên bờ kè xuống bờ sông Lô đoạn gần Chi cục Thuế thành phố Hà Giang, thuộc tổ 10 phường Minh Khai. Tại thời điểm đó, thành phố Hà Giang đang mưa và mực nước sông đang dâng cao. Sau khi đoạn video được lan truyền, lãnh đạo Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang đã tiến hành xác minh và làm việc với các bên có liên quan.

Làm việc với lãnh đạo công ty, 4 công nhân của Đội điện và vệ sinh đã thừa nhận hành vi đáng lên án của bản thân. Đồng thời cho biết thêm, số rác trên là rác thải sinh hoạt do người dân vất bữa bãi trên bờ kè. Do đó trong quá trình đi lao động về 4 công nhân đã bột phát và tiện tay ném các túi rác trên xuống bờ sông Lô.

 
Tình trạng xả rác bữa bãi của một số người dân thiếu ý thức đã khiến cho môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm

Những hành động đáng lên án của 4 công nhân thuộc Công ty cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang đã được làm rõ và kiểm điểm nghiêm túc. Song qua đây cũng cho thấy tình trạng xả rác bữa bãi của một số người dân thiếu ý thức đã khiến cho môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm. Tất cả những hành động xấu này cần phải lên án mạnh mẽ bởi bảo vệ môi trường là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc