Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cháy nhà, thiệt hại 350 triệu đồng tại xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên

18:32, 31/08/2024

Vào khoảng 23h 40 phút, ngày 30/8, ngôi nhà của ông Lý Sùi Dảo, thôn Nậm Dầu, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên đã bị lửa thiêu rụi. Rất may không có thiệt hại về người.

Lãnh đạo xã Ngọc Linh đã huy động các lực lượng và nhân dân hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả

Ngôi nhà bị cháy là nhà cột gỗ, trình tường, lợp ngói và tấm lợp Fibro Xi Măng, nguyên nhân ban đầu được xác định là do sét đánh gây chập cháy. Lúc cháy nhà, không có ai ở nhà, ngay khi phát hiện đám cháy, người dân xung quanh đã đến dập lửa nhưng toàn bộ khung gỗ của ngôi nhà đã bị cháy. Tài sản bên trong nhà bị cháy hoàn toàn, trong đó có 80 triệu đồng, số tiền gia đình đang tích góp để sang năm làm lại nhà.

Ngôi nhà của ông Lý Sùi Dảo, thôn Nậm Dầu, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên đã bị lửa thiêu rụi

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã Ngọc Linh đã huy động các lực lượng và nhân dân hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả và dựng nhà tạm cho gia đình ông Lý Sùi Dảo.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Hội CTĐ huyện và xã Ngọc Linh trao hỗ trợ cho gia đình ông Lý Sùi Dảo.

Tại đây, Lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã chia sẻ, động viên gia đình bị cháy nhà và đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Linh tiếp tục giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng thời trao 10 triệu đồng của huyện hỗ trợ gia đình. Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên hỗ trợ 5 triệu đồng, xã Ngọc Linh hỗ trợ 2 triệu đồng.

Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc