Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sạt lở gây ách tắc cục bộ nhiều tuyến đường huyết mạch ở Mèo Vạc

11:52, 27/08/2024

Trận mưa lớn vào sáng nay ngày 27/8 khiến một số tuyến đường huyết mạch trên địa bàn huyện Mèo Vạc tiếp tục xảy ra hiện tượng sạt lở khiến giao thông ách tắc cục bộ.

Xuất hiện nhiều điểm sạt lở lớn nhỏ gây ách tắc giao thông

Tại tuyến đường đi vào các xã biên giới gồm: Xín Cái, Sơn Vĩ, Thượng Phùng xuất hiện nhiều điểm sạt lở lớn nhỏ gây ách tắc giao thông. Đây là tuyến đường giao thông quan trọng của huyện nối từ các xã nội địa đến biên giới nên có nhiều phương tiện giao thông qua lại. Tình trạng sạt lở khiến việc thông thương của nhân dân cũng như đến trường của cán bộ, giáo viên, học sinh cũng gặp không ít những khó khăn. Tại tuyến đường Quốc lộ 4C đoạn qua xã Tát Ngà một số đoạn đường cây cối, đất đá từ ta luy dương sạt xuống mặt đường, nước, bùn ngập khiến các phương tiện khó qua lại. Nhiều người dân địa phương cho biết: Do sạt lở nên việc đem nông sản đi ra huyện tiêu thụ bị giãn đoạn.

Nhiều người dân xã Tát Ngà chưa thể đem nông sản ra huyện tiêu thụ do bị ách tắc giao thông

Trước tình hình mưa lớn, gây sạt lở UBND huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng chủ động phối hợp với UBND xã, đơn vị quản lý tuyến đường khẩn trương cắm biển cảnh báo, huy động máy móc và phương tiện khắc phục đối với các điểm sạt lớn. Các điểm sạt lở nhỏ huy động lực lượng tại chỗ san gạt đất để phương tiện lưu thông. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mèo Vạc cũng cảnh báo, do thời tiết còn tiếp tục diễn biến phức tạp, các phương tiện lưu thông qua các đoạn đường có nguy cơ bị sạt lở đất, đá cần lưu ý để tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc