Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tố giác, phòng, chống tội phạm hiệu quả qua ứng dụng VNeID

22:36, 24/08/2024

Trước đây, cơ quan Công an tiếp nhận tin báo, kiến nghị, phản ánh thông tin liên quan đến tình hình an ninh, trật tự và tố giác tội phạm phải thông qua các hình thức trao đổi trực tiếp với người dân hay tiếp nhận qua điện thoại, hoặc đơn trình báo. Giờ đây, người dân chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản qua ứng dụng VNeID đã có thể tạo các tin báo phản ánh về an ninh, trật tự gửi tới cơ quan Công an, giúp cơ quan chức năng kịp thời xử lý các vụ việc một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Anh Nguyễn Tiến Phong, lái xe của hãng Taxi Mai Linh đã từng sử dụng ứng dụng VNeID để gửi tin báo tới cơ quan chức năng

Vào đầu năm 2024, anh Nguyễn Tiến Phong là lái xe của hãng Taxi Mai Linh, trên đường sau khi chở khách về anh có phát hiện một thi thể tại tổ 4, phường Quang Trung, Thành phố Hà Giang. Ngay sau đó, anh đã sử dụng ứng dụng VNeID để gửi tin báo tới cơ quan chức năng. Chỉ sau khoảng mấy phút, cơ quan chức năng đã tiếp nhận tin báo và có mặt tại hiện trường để kiểm tra, xác minh vụ việc.

Thời gian quan, Công an phường Quang Trung thực hiện tiếp nhận tin báo phản ánh an ninh, trật tự qua ứng dụng VNeID, góp phần nâng cao hiệu quả giữ vững ANTT trên địa bàn của phường

Được biết, đây chỉ là một trong số các vụ việc được lực lượng Công an phường Quang Trung tiếp nhận qua ứng dụng VNeID trong thời gian vừa qua, qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả giữ vững ANTT trên địa bàn của phường.

 
Lực lượng Công an toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu đúng, hiểu rõ hơn việc gửi thông tin phản ánh, tố giác tội phạm qua ứng dụng VNeID

Theo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Giang: Tính đến ngày 8/8/2024, toàn tỉnh ghi nhận 307 tin báo, phản ánh liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Hầu hết, các tin báo đều có tính chính xác cao và được xử lý nhanh chóng. Qua đó, cho thấy tính ưu việt khi sử dụng ứng dụng VNelD để phản ánh cũng như tố giác tội phạm.

Chỉ cần có điện thoại kết nối mạng internet, công dân ở bất cứ đâu cũng có thể gửi thông tin phản ánh, tố giác tội phạm qua ứng dụng VNeID. Mọi thông tin phản ảnh của người dân trên ứng dụng VNeID được hoàn toàn bảo mật, không chia sẻ cho bất kỳ cá nhân, đơn vị, tổ chức nào trong quá trình tố giác tội phạm. Hiện nay, để người dân hiểu đúng, hiểu rõ hơn khi gửi thông tin báo về tội phạm qua VNeID, lực lượng Công an toàn tỉnh cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, qua đó góp phần phòng, chống hiệu quả các loại tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh./.

Hải Hà – Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc