Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê: Nước rút đến đâu, khắc phục ngay đến đó

20:47, 10/09/2024

Theo thống kê của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Mê, mưa lũ đã gây thiệt hại về cơ sở vật chất, tài sản, hoa màu…ước tính khoảng trên 8 tỷ đồng. Hiện tại, địa phương đang huy động nhân lực, vật lực để khắc phục sớm nhất những hậu quả do thiên tai để lại…

Cầu Nà Vuồng bị hư hỏng và một lượng rác khổng lồ ứng đọng lại trên mặt cầu sau lũ

Cầu Nà Vuồng là tuyến giao thông huyết mạch của xã Yên Phong đi các địa phương khác trong và ngoài huyện Bắc Mê. Do bị nước lũ ngập sâu trong những ngày qua không chỉ khiến cầu bị hư hỏng mà một lượng rác khổng lồ ứng đọng lại trên mặt cầu sau lũ.

 

 Cũng là một trong những địa phương của huyện Bắc Mê bị ngập sâu trong lũ mấy ngày qua với nhiều hộ dân thiệt hại nặng nề về tài sản. Nên ngay sau khi nước lũ rút, thị trấn Yên Phú đã huy động các lực lượng với hàng trăm người để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng khắc phục hậu quả do thiên tai để lại.

 

Theo thống kê của Theo thống kê của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Mê, đến 16h chiều nay, mưa lũ trên địa bàn huyện đã gây thiệt hại ước tính khoảng trên 8 tỷ đồng. Hiện nay, mực nước ngập trên địa bàn đang bắt đầu rút, với phương châm “ 4 tại chỗ” huyện Bắc Mê đang tập trung các giải pháp để khắc phục nhanh nhất thiệt hại do thiên tai, sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Thị trấn Yên Phú đã huy động các lực lượng với hàng trăm người để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng khắc phục hậu quả

Thời tiết được dự báo vẫn diễn biến phức tạp. Do đó, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Mê bên cạnh thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống cho các hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai thì vẫn tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết; kiểm tra, rà soát, cảnh báo những khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, các công trình giao thông, thủy lợi có nguy cơ mất an toàn; nghiêm cấm mọi phương tiện và người dân đi qua nơi có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất...góp phần phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai.

Huyện Bắc Mê đang tập trung các giải pháp để khắc phục nhanh nhất thiệt hại do thiên tai
 

Văn ương- Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc