Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển – Mái nhà của những mảnh đời thiếu may mắn

21:21, 23/09/2024

Sau 5 năm đi vào hoạt động, Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển đã tiếp nhận, nuôi dưỡng 32 đối tượng là trẻ mồ côi, 2 người già không nơi nương tựa. Với mong muốn bù đắp phần nào những thiệt thòi, mất mát cho những mảnh đời không may mắn, ông Nguyễn Văn Diện, người đại diện cơ sở bảo trợ và rất nhiều tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm đã dành sự yêu thương, chăm sóc các đối tượng bằng cả trái tim.

 

Em Vàng Văn Đại được Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển tiếp nhận cháu về chăm sóc, nuôi dưỡng

Bố mất, mẹ bỏ đi biệt tích từ khi em mới chào đời, Vàng Văn Đại - Thôn Nậm Mái, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang trở thành đứa trẻ mồ côi, một mình lủi thủi trong căn nhà còn đang xây dựng dang dở. Nay ngủ nhà này, mai đi nhà khác, cuộc sống của Đại bữa đói, bữa no. Thấu hiểu hoàn cảnh của Đại, Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển đã phối hợp với chính quyền địa phương tiếp nhận cháu về chăm sóc, nuôi dưỡng. Thẳm sâu trong suy nghĩ của mình, em mới chỉ biết đến trại trẻ mồ côi qua sách vở, ti vi, mà không nghĩ hôm nay mình trở thành thành viên thứ 34 của mái nhà đó.

 
Sau 5 năm thành lập, Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển đã trở thành mái nhà chung của 34 mảnh đời thiếu may mắn

Sau 5 năm thành lập, Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển đã trở thành mái nhà chung của 34 mảnh đời thiếu may mắn. Mỗi người một nơi, một hoàn cảnh, song điểm chung của họ trước khi đến ở Cơ sở bảo trợ Dương Hiển đó là những mất mát, thiệt thòi, là chuỗi ngày buồn nhiều hơn vui.

 

Khi về với mái nhà Dương Hiển, các em sẽ được chăm lo từ miếng ăn, giấc ngủ, được vui cắp sách đến trường. Cũng nhờ vậy, nhiều em đã vươn lên có thành tích tốt trong học tập và trở thành sinh viên của các trường cao đẳng.

Không chỉ được chăm sóc, nuôi dưỡng, các mảnh đời thiếu may mắn của Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển đã nương tựa, động viên và hỗ trợ nhau cùng tiến về phía trước. Ở đó người đi trước hỗ trợ người đi sau, người khỏe hỗ trợ người ốm.

Mới đây đồng chí Trần Quang Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã trao hỗ trợ mỗi tháng 5 triệu đồng tiền mua thực phẩm cho Trung tâm

Chia sẻ với những mất mát của các đối tượng tại Trung tâm, mới đây đồng chí Trần Quang Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã trao hỗ trợ mỗi tháng 5 triệu đồng tiền mua thực phẩm cho Trung tâm. Đây là số tiền được trích từ Quỹ "Vì đồng bào" do ông Đoàn Ngọc Hải sáng lập.

Chặng đường 5 năm thành lập, duy trì và không ngừng mở rộng vòng tay của Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành cùng rất nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm./.

Tuấn Quỳnh – Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc