Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an huyện Vị Xuyên xử phạt hàng chục thanh niên vi phạm trật tự ATGT

22:33, 03/09/2024

Gây mất an ninh trật tự và tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông - đó là hiện tượng hàng chục thanh, thiếu niên tụ tập đông người sử dụng dụng phương tiện mô tô trái phép tại huyện Vị Xuyên vào ngày 2/9. Tình trạng này đã được lực lượng Công an huyện Vị Xuyên ngăn chặn kịp thời và quyết liệt triển khai các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tận gốc.

Sáng ngày 2/9, Công an huyện Vị Xuyên phát hiện 1 nhóm thanh, thiếu niên sử dụng môtô tập trung đông người tại khu vực hồ Noong xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên

Cụ thể vào sáng ngày 2/9, qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Vị Xuyên đã phát hiện 1 nhóm thanh, thiếu niên sử dụng môtô tập trung đông người tại khu vực hồ Noong xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên. Trong quá trình kiểm tra, các đối tượng đã lái xe bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông. Hành vi này gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy hiểm đến tính mạng của các đối tượng cũng như người tham gia giao thông. Công an huyện Vị Xuyên tạm giữ 26 xe môtô và 30 đối tượng, một số đối tượng đã bỏ chạy. Đa số, nhóm người này là các thanh, thiếu niên độ tuổi từ 14 đến 19 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Bắc Mê, Đồng Văn, Yên Minh tỉnh Hà Giang và huyện Lục Yên tỉnh Yên Bái, trong đó có 1 đối tượng là nữ giới. Qua làm việc, các thanh, thiếu niên trên đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Cơ quan Công an đã tiến hành xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo, tạm giữ phương tiện và báo về gia đình, chính quyền địa phương

Vụ việc trên chỉ là một trong 4 vụ việc gây rối trật tự công cộng do nhóm đông điều khiển xe máy được Công an giao thông trên toàn tỉnh phát hiện, ngăn chặn kịp thời từ đầu năm đến nay. Các nhóm đối tượng thường tập trung tại những tuyến, trục đường chính giáp ranh các địa điểm vắng người qua lại. Khi di chuyển quay video đăng lên các trang mạng xã hội để thể hiện bản thân. Đối tượng vi phạm phần lớn là dưới 18 tuổi và có không ít đối tượng dưới 15 tuổi, cơ quan Công an đã tiến hành xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo, tạm giữ phương tiện và báo về gia đình, chính quyền địa phương. 

Các đối tượng ký cam kết thực hiện nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông

Trong thời gian qua, lực lượng Cánh sát giao thông thường xuyên tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật qua các phương tiện truyền thông, tại các cơ sở giáo dục cho đối tượng học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, nếu chỉ có lực lượng Công an thì chưa đủ mà phải có sự chung tay vào cuộc của tất cả các cấp, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự quản lý chặt chẽ của mỗi gia đình, nhà trường thì mới có thể ngăn chặn từ sớm, từ xa tình trạng thanh thiếu niên tụ tập vi phạm pháp luật để giữ gìn bình yên cho các tuyến phố, trong mỗi ngôi nhà./.

Tuấn Đạt - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc