Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Hỗ trợ di dời tài sản ra khỏi vùng sạt lở

21:59, 15/09/2024

Thôn Thiên Hương, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn là một trong những khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Đặc biệt, hiện đã xuất hiện vết nứt trượt dài hơn 200m và bị giật cấp xuống hơn 70cm, gây sập tường nhà và chuồng trại người dân và có nguy cơ cao bị sạt lở trên diện rộng. Trước nguy cơ rất cao, huyện Đồng Văn đã triển khai di dời toàn bộ tài sản, vật nuôi của người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Huyện Đồng Văn đã triển khai di dời toàn bộ tài sản, vật nuôi của người dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Trước đó, huyện Đồng Văn đã tiến hành di dời khẩn cấp 14 hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn song một số tài sản, vật nuôi vẫn chưa được di dời hết. Hiện nay, tình trạng sụt lún diễn ra nhanh, vết nứt rộng đã gây sập tường nhà, nứt chuồng trại chăn nuôi và có nguy cơ sạt lở cuốn trôi tất cả. Do đó, huyện Đồng Văn đã huy động các lực lượng di dời nhanh toàn bộ tài sản, vật nuôi của người dân còn sót lại đến khu vực an toàn.

Huyện Đồng Văn đã tiến hành di dời khẩn cấp 14 hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn

Cùng với đó, huyện Đồng Văn tiếp tục rà soát, tuyên truyền và di dời toàn bộ các hộ dân đang sinh sống khu vực xung quanh thôn Thiên Hương với bán kính khoảng 100 mét đến nơi an toàn. Tiến hành cắm biển cảnh báo và cử người túc trực tuyên truyền cho khách du lịch và người dân không tự ý ra vào trong thôn.

Tập trung tuyên truyền người dân chủ động các phương án đối phó khi mưa, bão, sạt lở xảy ra

Để các hộ dân sớm ổn định đời sống và sản xuất, huyện Đồng Văn cũng xây dựng phương án hỗ trợ quỹ đất, kinh phí để các hộ dân có điều kiện làm nhà tại nơi ở mới. Tập trung tuyên truyền người dân chủ động các phương án đối phó khi mưa, bão, sạt lở xảy ra; chủ động lực lượng, phương tiện với phương châm 4 tại chỗ để cứu hộ, cứu nạn đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân và hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa, bão, sạt lở gây ra.

Huyện Đồng Văn đã huy động các lực lượng di dời nhanh toàn bộ tài sản, vật nuôi của người dân còn sót lại đến khu vực an toàn

Thiện Ngay – Đức Chung (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc